Tổng thống Ukraine ban bố thiết quân luật trên toàn quốc

Cập nhật: 24-02-2022 | 14:00:47

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 24/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban bố thiết quân luật trên toàn quốc sau khi Nga thông báo triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Theo hãng tin Reuters của Anh, Tổng thống Zelensky cho biết thêm ông cũng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến diễn biến hiện này.

Trang tin Strana.ua của Ukraine ngày 24/2 đưa tin, Tổng thống Zelensky triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, quân đội Ukraine khẳng định thông tin về việc binh lính Nga xuất hiện ở Odessa, miền Nam nước này, là tin đồn thất thiệt.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn hàng không của Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo các hãng hàng không tránh bay qua không phận Ukraine.

Cơ quan quản lý hàng không Nga Rosaviatsia cũng ra thông báo hủy các chuyến bay khởi hành từ 11 sân bay ở miền Nam nước Nga gần với Ukraine. Lệnh hạn chế này sẽ có hiệu lực đến ngày 2/3 tới.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine. Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình, ông tuyên bố "nước này đã, đang và sẽ tôn trọng chủ quyền của các quốc gia mới được thành lập trong không gian hậu Xô Viết."

Theo hãng tin TASS, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh tính mạng của dân thường Ukraine không bị đe dọa do phía Nga chỉ nhằm các mục tiêu quân sự./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên