Gắn kết, lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 23-05-2022 | 08:06:01

“Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1-5 đến 31-5. Với các hoạt động thiết thực, Tháng Nhân đạo phát đi thông điệp: Mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế. Bởi, từ mỗi hành động nhân ái, dù nhỏ bé cũng sẽ lan tỏa mạnh mẽ, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội nhân văn tràn đầy tình yêu thương con người.

Tháng Nhân đạo năm 2022 diễn ra trong bối cảnh có nhiều tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương. Cụ thể là đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 vừa qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đối với tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là đời sống nhân dân, nhất là đối với người nghèo, công nhân lao động xa quê, người yếu thế trong xã hội. Trước tác động của dịch bệnh, công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho nhân dân, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống luôn được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh chú trọng thực hiện. Do đó, các hoạt động trong Tháng Nhân đạo năm 2022 lại càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh hiện nay, khi công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội đang trở thành một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, những ngày qua, khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội rất cụ thể và thiết thực. Nhiều căn nhà chữ thập đỏ được trao trong niềm xúc động của những người được về trong căn nhà mơ ước. Đó chính là những căn nhà của tình thương yêu, lòng nhân ái, truyền thống đoàn kết tương thân tương ái “Bầu ơi thương lấy bí cùng…”. Tiếp nối các phiên chợ nhân đạo từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khắp nơi trong tỉnh vẫn đang tổ chức nhiều “Phiên chợ 0 đồng”. Ở đó, mỗi món hàng “0 đồng”, mỗi phần quà được trao cho người nghèo, công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn… đều chứa đầy tình yêu thương con người trên vùng đất Bình Dương hội tụ, nghĩa tình…

“Một miếng khi đói bằng gói khi no”, một nghĩa cử đẹp, một hành động nhân văn trong thời điểm những tác động tiêu cực của dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, sẽ có tác động lan tỏa, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia và lòng nhân ái trong cộng đồng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên