Giãn cách để sớm gần nhau

Cập nhật: 10-07-2021 | 09:20:00

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm trên địa bàn tỉnh, công tác phòng, chống dịch bệnh này đã được Bình Dương áp dụng ở cấp độ cao hơn khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát cho đến khi có thông báo mới. Đây là quyết định cần thiết, bởi giãn cách xã hội nhằm siết chặt các biện pháp phòng chống, kiểm soát và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, tại 4 địa phương trên sẽ siết chặt nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, xã - phường cách ly với xã - phường, thành phố cách ly với thành phố; cùng với đó là thực hiện nghiêm túc “5K”: Đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách 2m, không tập trung quá 2 người, khai báo y tế... Chủ động giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt để chống dịch nhưng tỉnh cũng đã có các phương án để tạo điều kiện tối đa trong lưu thông hàng hóa và hoạt động sản xuất, các hoạt động thiết yếu; đồng thời bảo đảm đời sống cho nhân dân các địa phương này. Chuỗi cung ứng và nguồn hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm vẫn được bảo đảm; các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh vẫn được duy trì... nhằm hạn chế tối đa những xáo trộn trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Tuy vậy, giãn cách xã hội chỉ thật sự mang lại hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi được thực hiện một cách nghiêm túc. Vì thế, công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu đúng, thực hiện đầy đủ các quy định theo tinh thần của Chỉ thị 16 là đặc biệt quan trọng. Công cuộc chống dịch Covid-19 tại địa phương hiện nay đang ở giai đoạn quyết liệt, cần sự đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đối với mỗi người, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thật tốt, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, điều quan trọng nhất là phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt đối với người dân tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên cần thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Ai ở đâu hãy ở yên đó, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Ở nhà là yêu nước, ở nhà là đã chung tay phòng, chống dịch bệnh. Nhớ nhau thì “ở hai đầu nỗi nhớ”. Giãn cách là tạm thời, giãn cách là để chúng ta sớm gần nhau hơn!

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên