Gian khó đi qua, nghĩa tình đọng lại…

Cập nhật: 26-11-2022 | 06:00:21

Hơn 1 triệu công nhân lao động từ khắp các vùng miền trong cả nước hội tụ về Bình Dương sinh sống, làm việc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà là thực tế đã được ghi nhận từ nhiều năm qua. Ở chiều ngược lại, bằng trách nhiệm, nghĩa tình, nguồn lực của mình, Bình Dương đã và đang quan tâm, chăm lo cho lực lượng quan trọng này từ vật chất đến tinh thần trong khả năng có thể.

Những chuyến xe nghĩa tình, những món quà gửi theo trước mỗi độ xuân về, tết đến hay các hoạt động từ thiện - xã hội hướng về công nhân lao động mà Bình Dương đã thực hiện là con số nhiều, rất nhiều trong quá trình xây dựng và phát triển đã qua. Với tinh thần đồng hành cùng công nhân lao động, các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức từ thiện - nhân đạo luôn hướng về họ, hỗ trợ, chăm lo bằng khả năng có được. Sự quan tâm, chăm lo đó hẳn chính những công nhân lao động đã và đang gắn bó cùng Bình Dương sẽ biết và trân trọng.

Ngoài những hoạt động từ thiện - nhân đạo, nghĩa tình mà tỉnh nhà thực hiện, sự chăm lo bằng những chính sách căn cơ về việc làm, thu nhập, nhà ở, y tế, giáo dục cũng đã được Bình Dương quan tâm đúng mức. Hai năm trời dịch bệnh phức tạp, công nhân lao động, đặc biệt là những người ở trọ trên địa bàn tỉnh hẳn rằng sẽ thấy rõ, cảm nhận sâu sắc nghĩa tình, trách nhiệm của Bình Dương dành cho. Từ việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của công nhân lao động trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, đến lương thực, thực phẩm hàng ngày, rồi đến tiền thuê nhà trọ… đều được Bình Dương thực hiện với tinh thần trách nhiệm, tình cảm cao nhất.

Với tinh thần chỉ đạo cũng như sự đồng hành vượt khó của Bình Dương, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực duy trì sản xuất, duy trì việc làm, thu nhập cho công nhân lao động trong điều kiện không mấy thuận lợi cũng chính là minh chứng sinh động về tình cảm, sẻ chia của tỉnh nhà và doanh nghiệp trong tỉnh hướng về lực lượng còn nhiều khó khăn này. Cùng với những chính sách, hoạt động vừa đề cập, hướng về công nhân lao động, Bình Dương đã và đang thực hiện chương trình nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ với mục tiêu 1 triệu căn dành cho họ bằng nguồn lực của tỉnh và sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Dịch bệnh, xung đột địa chính trị quốc tế, chiến tranh thương mại, đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng… ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh là thực tế cần phải đối mặt. Bình Dương, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn vẫn tiếp tục nỗ lực tối đa để vượt khó, duy trì sản xuất, việc làm, thu nhập của công nhân lao động. Tin rằng, gian khó sẽ đi qua, nghĩa tình sẽ đọng lại, để gắn bó, đồng hành vì ngày mai phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên