Giới trẻ háo hức du lịch 'bụi' dịp 30-4

Cập nhật: 31-03-2010 | 00:00:00

 Trên các diễn đàn, mạng xã hội, giới trẻ đã lập nhóm rủ nhau leo núi Fanxifan, vòng cung Tây Bắc, hay "phượt" các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

 

Nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4 đều rơi vào cuối tuần, mỗi đợt kéo dài 3-4 ngày nên dự báo nhu cầu du lịch sẽ tăng cao nhất trong năm. Trên các diễn đàn, nhiều bạn trẻ nô nức rủ nhau "phượt", lập kế hoạch, đưa lịch trình và bàn luận sôi nổi.

 

Những topic "Du ngoạn Fanxifan 30-4", "Đi Quảng Châu - Thẩm Quyến", xuyên Lào bằng xe máy, đi xuyên Việt... được nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá chia sẻ kinh nghiệm.

 

    Nhiều điểm danh thắng tại Trung Quốc cũng thu hút giới trẻ khám phá.

Leo núi Fanxifan là chủ đề thu hút nhất. Bạn trẻ có nickname "Milk" lập nhóm với lời nhắn: "30-4 này Fanxifan có lẽ ngập người mất. Không biết bây giờ còn kịp mua vé tàu không, nhưng không có thì ta đi bằng cách khác, miễn muốn đi là được". Chỉ hai ngày, topic của thành viên này đã thu hút hàng chục bạn trẻ cùng dự định leo núi Fanxifan.

 

Các danh thắng vòng cung Tây Bắc, Đông Bắc hay một số bãi biển miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An... cũng thu hút khá đông bạn trẻ phía Bắc. Giới trẻ phía Nam thì chọn điểm đến là Tây Nam Bộ, Côn Đảo, Campuchia...

 

Theo một số bạn trẻ, dịp cao điểm 30-4, giá tour tăng, vé máy bay không khuyến mại nên đi du lịch "bụi" bằng ôtô, xe máy là tiết kiệm chi phí, hợp với túi tiền sinh viên hơn cả. Ngoài ra, tự tổ chức du lịch không có cảm giác gò bò như đi tour, được tự do tìm hiểu cuộc sống, thắng cảnh. Đây không chỉ là dịp khám phá miền đất mới mà còn là cơ hội để kết bạn, giao lưu học hỏi lẫn nhau.

 

Theo ghi nhận của VnExpress.net, vé máy bay của Vietnam Airlines Hà Nội - Nha Trang vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30-4 có giá thấp nhất là 1,8 triệu đồng mỗi chiều; máy bay đi Đà Nẵng có ngày đã hết vé, giá trung bình là 1,1 triệu đồng, chưa kể thuế, lệ phí.

 

Ngoài ra, phòng khách sạn các điểm du lịch như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang còn nhiều song giá đã tăng 10-20%. Các phòng giá 500.000 đồng một đêm vào ngày thường thì đã tăng lên 600.000-800.000 đồng và xu hướng tăng mạnh vào sát kỳ nghỉ lễ.

 

Theo anh Phan Tất, phụ trách kinh doanh của Songdatour, các chương trình đến Hạ Long đều tăng giá do phòng khách sạn 4 sao đã tăng từ 400.000 lên 600.000 đồng, các tour ngủ trên tàu cao cấp Bhaya Cruise, Emotion Cruise, Oriental Sail.. đều tăng 20-30 USD mỗi khách, giá dao động từ 2,2 đến 2,9 triệu đồng mỗi người.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên