Gỏi gà măng cụt Bình Dương là một điểm nhấn tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2023

Cập nhật: 24-05-2023 | 18:19:01

(BDO) Ngày 24-5, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp Sở Nông Nghiệp TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM công bố thông tin chính thức về Lễ hội Trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023, diễn ra từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-8-2023.

  Ông Lã Quốc Khánh (bìa trái) cho biết đặc sản gỏi gà măng cụt Bình Dương đang là món “gây sốt” chắc chắn nhiều du khách sẽ háo hức tham gia để được thưởng thức. 

Tiếp nối lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra thường niên tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước. Đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. 

  Buổi ký kết và công bố chương trình Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay, Khu Du lịch Suối Tiên chính thức ra mắt bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm. Tại lễ hội còn diễn ra Hội thi trái ngon an toàn Nam Bộ lần thứ 12. Lễ hội năm nay còn có sự tham gia của các quốc gia trong khối ASEAN, Ấn Độ...

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam cho biết, tại lễ hội món gỏi gà măng cụt Bình Dương sẽ tiếp tục là một điểm nhấn tại lễ hội năm nay. Ông cho rằng, món ăn này xuất phát từ vùng trồng cây ăn trái Lái Thiêu (Bình Dương) đến nay đã lan tỏa trên cả nước và trở thành một món ăn nổi tiếng của cả nước. Ông Lã Quốc Khánh tin tưởng món ăn này sẽ góp phần tăng thêm sức cuốn hút cho du khách gần xa tham gia trong suốt dịp lễ hội.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên