Gỏi tôm trộn miến

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

Món gỏi tôm trộn miếng sẽ có vị chua, ngọt vừa miệng nên rất dễ ăn. Bạn thử chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu:

- 200g tôm tươi

- 70g miến dong

- 1 trái dưa chuột

- 1 củ cà rốt

- 3-4 tép tỏi

- 2 củ hành tím

- 30ml dầu dừa

- Rau thơm: húng lủi, ngò

- Nước mắm, đậu phộng, chanh, đường, ớt

Cách chế biến

- Đầu tiên, bạn ngâm miến trong nước cho nở, rồi chần qua nước sôi. Sau khi miến chín, bạn xả lại qua nước lạnh để miến được tơi và giòn. Cắt miến thành từng đoạn vừa ăn.

- Xắt hành tím thành lát mỏng, cho dầu dừa vào chảo. Đến khi dầu nóng, bạn cho hành tím vào phi lên cho đến khi miếng hành hơi chuyển màu nâu ở các góc. Lấy hành ra để riêng.

 - Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch cà rốt và dưa chuột rồi cắt thành miếng vừa ăn. Trộn muối vào phần cà rốt, sau đó vắt thật ráo để cà rốt được giòn.

- Băm hoặc giã nhỏ đậu phộng rang.

- Cho khoảng 2-3 muỗng canh nước mắm vào tô, pha loãng một chút với nước. Thêm đường, ớt, tỏi và vắt chanh vào, nêm nếm sao cho vừa miệng.

 - Chiên cho tôm vàng đều 2 mặt.

 - Cho tất cả nguyên liệu vào tô cùng rau thơm rồi rưới nước mắm đã pha lên trên và trộn đều. Sau đó thêm hành phi và đậu phộng rang sẽ càng làm cho món ăn thơm ngon hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên