Góp sức trẻ lan tỏa những điều tốt đẹp

Cập nhật: 17-05-2024 | 07:19:34

Hôm qua (16-5), Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương” năm 2024. Sự kiện này nhằm tôn vinh các gương mặt trẻ tiêu biểu, điển hình đang sinh sống, học tập, làm việc tại Bình Dương, có nhiều thành tích nổi bật, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời làm lan tỏa khát vọng vươn lên của tuổi trẻ địa phương.

 Được biết, đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức chương trình này để vinh danh những tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, quốc phòng - an ninh, thể dục - thể thao, văn hóa - nghệ thuật, công tác Đoàn - Hội - Đội, công tác xã hội, gương sáng dũng cảm giữa đời thường… 11 gương mặt trẻ tiêu biểu, 14 gương mặt trẻ triển vọng được tôn vinh tại chương trình thực sự là những điển hình của tuổi trẻ địa phương, góp phần làm lan tỏa hình mẫu thanh niên thời kỳ mới; có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, giàu lòng yêu nước, đạo đức trong sáng, gương mẫu, trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì cộng đồng và khát vọng vươn lên… Đây cũng chính là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của phong trào thi đua yêu nước tại địa phương với những việc làm, sáng kiến, đóng góp tiêu biểu, nổi trội.

Tuy các gương mặt trẻ được tuyên dương đến từ nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, vị trí công tác, học tập khác nhau, song tất cả đều có một điểm chung là đang góp sức trẻ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, cống hiến không ngừng nghỉ vì sự phát triển chung của tỉnh. Đó là cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu; đó là người bác sĩ với tinh thần “lương y như từ mẫu”; đó là vị tiến sĩ với những thành tích xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học…

Tuổi trẻ là tuổi của những ước mơ, hoài bão và vươn tới những giá trị chân, thiện, mỹ với lý tưởng cao đẹp: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Và, chương trình tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương” năm 2024, cùng với việc tôn vinh các gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng sẽ góp phần cổ vũ, động viên tuổi trẻ địa phương ra sức thi đua, vươn tới những giá trị cao đẹp; khơi dậy ước mơ, hoài bão và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên