Gửi gắm niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 06-12-2023 | 22:07:05

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-12, nhằm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; đồng thời quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Kỳ họp này cũng chất vấn, thảo luận, xem xét cho ý kiến và thông qua một số nội dung quan trọng, tạo động lực để tỉnh bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Vì thế, đây là kỳ họp được đông đảo cử tri, nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm, theo dõi, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng.

Kỳ họp diễn ra vào dịp cuối năm cũng là thời điểm quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá lại những kết quả đạt được, chưa đạt được trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm cũng như các nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành. Để chuẩn bị cho kỳ họp, trước đó trong tháng 11-2023, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Theo đó, nhiều vấn đề có tác động đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, đến sự phát triển của địa phương đã được cử tri quan tâm phản ánh, gửi gắm đến đại biểu HĐND tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri và qua kết quả hoạt động giám sát của các ban HĐND tỉnh, kỳ họp đã lựa chọn những vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm để thực hiện chất vấn. Theo đó, “tư lệnh” các sở, ngành, như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh sẽ đăng đàn để trả lời chất vấn, giải trình, làm rõ những hạn chế, tồn tại cũng như các giải pháp nhằm giải quyết tốt hơn trong thời gian tới những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm. Cử tri cũng gửi gắm niềm tin đến các đại biểu HĐND tỉnh trong việc bám sát, phản biện và đi đến cùng các vấn đề chất vấn với thủ trưởng các sở, ngành nhằm giải quyết tốt hơn những vấn đề cử tri và nhân dân đang quan tâm, trên tinh thần xây dựng, đoàn kết và đầy trách nhiệm.

Mặc dù chỉ diễn ra trong 2 ngày, nhưng kỳ họp cuối năm phải giải quyết với một khối lượng lớn công việc, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trên tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, nghiên cứu kỹ các nội dung, tin rằng, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, các đại biểu sẽ có những quyết định đúng đắn, tạo động lực để Bình Dương tiếp tục đột phá, vươn tầm trong những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên