Hà Nội công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Voi Phục

Cập nhật: 07-08-2024 | 16:45:06

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Voi Phục (địa chỉ số 362 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) là điểm du lịch với tên gọi chính thức là “Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Voi Phục”.


Đền Voi Phục.

Đồng thời, UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định công nhận điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội là điểm du lịch với tên gọi là “Điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch”.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội đã công nhận điểm du lịch Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) với tên gọi chính thức là “Điểm du lịch Kim Lan”

UBND quận Ba Đình và huyện Gia Lâm có trách nhiệm thực hiện quản lý, khai thác, phát triển các điểm du lịch trên theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Các sở, ngành: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Công Thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình, UBND huyện Gia Lâm có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng các điểm du lịch trên theo đúng quy định pháp luật và thành phố, đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả.

Đền Voi Phục là di tích quốc gia đặc biệt được gọi là Thăng Long tứ trấn. Đền được lập từ thời vua Lý Thái Tông (1028-1054) ở góc phía Tây Nam thành Thăng Long cũ thuộc địa phận làng Thủ Lệ nay là công viên Thủ Lệ.

Lễ hội của đền là hoạt động sinh hoạt văn hóa thường niên, mang tính chất mở với sự tham gia của khách thập phương. Lễ hội chính của đền Voi Phục diễn ra ngày 9 - 10 tháng 2 Âm lịch (từng năm có thể kéo dài từ 3 - 10 ngày tùy theo sự đóng góp của dân), đáng kể nhất là việc rước kiệu và một vài tục lệ khác.

Trong lịch sử, đền Voi Phục như một trấn thiêng ở phía Tây của thành Thăng Long. Ngày nay, đền Voi Phục đang được thành phố Hà Nội tôn tạo xứng đáng, vì đó là điểm sáng trong tinh thần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, du lịch của Hà Nội đang tăng trưởng rất mạnh, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là rất hấp dẫn khách du lịch quốc tế. Thành phố luôn xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và quan tâm đầu tư, bảo vệ, bảo tồn các điểm du lịch, các di tích lịch sử lâu đời, để ngày càng đa dạng, phong phú các hình thức, điểm đến du lịch, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên