Hai loại bia của Việt Nam được tôn vinh tại Đức

Cập nhật: 07-08-2010 | 00:00:00

Bia Hà Nội của Tổng công ty Habeco và Bia Sài Gòn của Tổng công ty Sabeco được chọn là bia chính thức của Liên hoan bia quốc tế lần thứ 14, khai mạc trưa 6-8 tại Đại lộ Karl-Marx ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức. Vua và Hoàng hậu bia giới thiệu Bia của Liên hoan bia quốc tế Berlin lần thứ 14.

Phát biểu khai mạc liên hoan, "Vua" bia Gambrinus, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Bùi Mạnh Cường, đại diện Hiệp hội các hãng bia tư nhân Đức và chính quyền sở tại nhấn mạnh ý nghĩa của việc Việt Nam được giới thiệu là quốc gia trọng tâm của liên hoan bia năm nay, nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam, cùng với Năm Việt Nam tại Đức.

Năm nay là lần thứ 10 bia Việt Nam tham dự Liên hoan bia quốc tế Berlin nhờ công lao và tâm huyết của ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc công ty H.M.Sky, một công ty của người Việt tại Đức.

Sau lễ khai mạc chính thức, các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam đã trình diễn nhiều tiết mục ca múa đặc sắc, đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, mang lại những cảm xúc, ấn tượng thú vị cho bạn bè Đức và khách tham quan.

Tham tán công sứ Bùi Mạnh Cường đã có lý khi khẳng định rằng với việc đem bia tới tham dự liên hoan, cùng với những món ăn có hương vị rất riêng và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, Việt Nam đã mang tới cho các bạn Đức và bạn bè quốc tế những nét văn hóa Việt Nam và tình cảm sâu đậm của người Việt Nam với người Đức từ nhiều thập kỷ qua.

Tham gia Liên hoan bia quốc tế Berlin lần thứ 14 có khoảng 300 hãng đến từ 86 quốc gia trên thế giới với khoảng 2.000 loại bia.

Với khẩu hiệu "Bia làm cho chúng ta thành bè bạn," Liên hoan bia được tổ chức trên một tuyến phố dài khoảng 2,2km, được coi là "Vườn bia" lớn nhất thế giới với khoảng 800.000 người tham dự trong 3 ngày.

Nhiều loại bia mới như bia đỏ, bia anh đào, bia thảo dược... được giới thiệu tại liên hoan.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên