Hành động nhỏ, lợi ích lớn

Cập nhật: 22-03-2023 | 08:27:32

Chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất hàng năm đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Tại Bình Dương, Giờ Trái đất năm 2023 cũng đã và đang có sự hưởng ứng tham gia của cả nhiều người, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp với rất nhiều hoạt động thiết thực mà trong đó tiên phong là ngành điện và lực lượng đoàn viên thanh niên.

 “Tiết kiệm điện thành thói quen” là chủ đề Giờ Trái đất năm nay - một chủ đề rất sát với thực tế cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chỉ là một chiến dịch, vấn đề tiết kiệm điện từ nhiều năm qua đã trở thành một phong trào sâu rộng, lan tỏa đến mọi đối tượng, từ hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan, đơn vị trên mọi lĩnh vực.

Tiết kiệm, sử dụng điện an toàn, hiệu quả là nội dung tuyên truyền, kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trọng điểm, sử dụng điện năng lớn. Tiết kiệm điện cần phải xây dựng để trở thành thói quen thường nhật của mọi người, đó có thể hiểu là văn hóa tiêu dùng, là sự thông minh mà khách hàng cần nắm rõ và áp dụng.

Tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, ý nghĩa lớn lao hơn đó là chung tay vì sự an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của điện năng cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Với Bình Dương, một địa bàn phát triển kinh tế mạnh mẽ, cùng với đó là dân số ngày càng đông, lượng điện cần cung ứng cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành công nghiệp, dịch vụ luôn tăng cao. Tiết kiệm điện và sử dụng an toàn chính là góp phần cùng ngành điện cung ứng đầy đủ, liên tục nguồn điện năng chất lượng cho nhu cầu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển một cách bền vững. Tắt bớt thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện năng giờ cao điểm… những hành động thiết thực đó cần phải trở thành thói quen, lợi cả đôi đường. Vấn đề cần phải thay đổi chính là nâng cao ý thức và trách nhiệm của người tiêu dùng, sử dụng điện.

Nhiều năm qua, ngành điện cũng đã xây dựng, triển khai nhiều chính sách khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cả bên cung ứng và khách hàng. Dù vậy vẫn cần nhiều hơn những chiến dịch tuyên truyền sâu rộng, nhiều chính sách khuyến khích thiết thực để phong trào tiết kiệm điện lan tỏa mạnh mẽ hơn. Chung tay hành động vì an toàn năng lượng, chống biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường sống xanh, vì một hành tinh xanh không chỉ là một chiến dịch, những vấn đề thiết thực, giàu ý nghĩa đó cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục với sự tham gia của cả xã hội. Và trách nhiệm đó là không của riêng ai.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên