Hành động quyết liệt, bắt nhịp xu thế

Cập nhật: 08-12-2022 | 08:24:35

Đăng cai tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 trong 3 ngày đầu tháng 12 với chuỗi hoạt động phong phú, quy tụ tới 8.000 khách mời bao gồm chuyên gia, nhà đầu tư, các cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế đã cho thấy tinh thần tiên phong, hành động quyết liệt, thực chất của Bình Dương về chuyển đổi số, khởi nghiệp, bắt nhịp nhanh với khoa học công nghệ, cũng như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh, rộng khắp trên toàn cầu. Những vấn đề, lĩnh vực vừa nêu đã và đang được Bình Dương tiếp tục thực hiện với sự chủ động, sáng tạo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, phục vụ sự phát triển của tỉnh nhà.

Không riêng Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia vừa đề cập, những năm gần đây, với sự năng động trong tư duy, tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh, Bình Dương xây dựng và triển khai các đề án phát triển kinh tế - xã hội nói chung đều đặt trong xu hướng chung, thậm chí “đi trước” để vượt lên. Từ 2016, Bình Dương đã mạnh dạn xây dựng, triển khai đề án thành phố thông minh, đi kèm là hàng loạt dự án thành phần trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội nhằm “đi kịp” thời đại. Chiến lược đó là đúng đắn, thức thời, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Chiến lược phát triển thành phố thông minh của Bình Dương đã 4 lần vào Top 21, 2 lần vào Top 7 của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Đi cùng với chiến lược thông minh, Bình Dương chắc chắn phải xây dựng mục tiêu, chương trình hành động trên nhiều lĩnh vực, và không thể thiếu khoa học công nghệ, chuyển đổi số, sản xuất thông minh, kinh tế số, kinh tế tri thức… Cùng với việc trở thành thành viên chính thức của ICF, Bình Dương cũng là thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới… Sự tham gia chủ động, được các tổ chức uy tín này chấp thuận, đón nhận, đánh giá cao đã cho thấy tầm vóc “thương hiệu” Bình Dương trên trường quốc tế. Chuyển hướng thu hút đầu tư sang dòng vốn chất lượng cao, hàm lượng khoa học công nghệ, giá trị gia tăng cao của Bình Dương trong những năm gần đây là minh chứng cho sự bắt nhịp nhanh của tỉnh nhà trên tiến trình phát triển. Bình Dương đã triển khai xây dựng khu công nghiệp khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái xanh, sản xuất công nghiệp thông minh, mang lại hiệu quả thực tế lại thêm một minh chứng thuyết phục nữa về sự năng động, hành động quyết liệt vì mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh nhà.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên