Hành động thiết thực, chăm lo thường xuyên

Cập nhật: 02-06-2023 | 08:22:36

Tháng hành động vì trẻ em năm nay vừa được phát động trên cả nước có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em là thực hiện sự nghiệp “trồng người”. Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, trẻ em vẫn có quyền được hưởng sự phát triển về giáo dục, sự quan tâm chăm lo về đời sống, vật chất, tinh thần...

Môi trường giáo dục cụ thể là gia đình - nhà trường - xã hội luôn đề cao trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay vẫn còn có những bất cập, vì còn những trẻ em bỏ học, trẻ bị suy dinh dưỡng, trẻ bị xâm hại, bạo hành đã gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần thậm chí cả tính mạng…Vì vậy, để giảm bớt những khó khăn, tạo điều kiện để trẻ em vươn lên trong học tập và cuộc sống, từ nhiều năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều chủ trương, chính sách tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Song song đó, các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã có nhiều phong trào thiết thực chăm lo cho trẻ em. Các cơ quan pháp luật đã quan tâm, tập trung xử lý các vụ xâm hại trẻ em, lên án những việc làm, những hành động thô bạo với trẻ em. Bên cạnh đó, Tháng hành động vì trẻ em tổ chức hàng năm được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tích cực triển khai và hành động hiệu quả với tinh thần và ý thức trách nhiệm với thế hệ tương lai.

Chăm lo, bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh, được tiếp cận với các chính sách, phúc lợi xã hội liên quan đến trẻ em không chỉ là mối quan tâm của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và xã hội. Vì vậy rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành trong việc tạo ra những hoạt động hè bổ ích, có ý nghĩa thiết thực với trẻ em. Hiện nay, học sinh đang bước vào kỳ nghỉ hè, các cơ quan chức năng cần quan tâm và giám sát chặt chẽ các hoạt động vui chơi, giải trí, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được tận hưởng một mùa hè sôi động, thú vị, ý nghĩa và bảo đảm an toàn.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, thiết nghĩ các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể hãy có nhiều hành động thiết thực, chăm lo thường xuyên đối với trẻ em. Đây là nhiệm vụ cần làm thường xuyên, kiên trì, bởi vì chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước, chính là bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mỗi gia đình và xã hội.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên