Hãy gọi đến chúng tôi!

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

 Tương thân tương ái là truyền thống lâu đời của người Việt Nam, xưa nay ông bà ta thường giáo dục con cháu: “Dù xây chín bậc phù đồ / Không bằng làm phúc giúp cho một người” hay “Một con ngựa đau / Cả tàu không ăn cỏ”... Với tinh thần ấy, từ trước đến nay biết bao người là nạn nhân của thiên tai bão lụt, sập núi, sập cầu, bị hỏa hoạn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nạn nhân của tai nạn giao thông, tai nạn lao động... đã được xoa dịu phần nào nỗi đau, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên xây dựng lại cuộc sống, tương lai, con em họ được đến trường, quên đi mặc cảm tật nguyền, bệnh tật... Và góp phần không nhỏ vào các hoạt động ý nghĩa đó có sự đóng góp thầm lặng của các cơ quan báo chí cùng đội ngũ những người làm báo trong cả nước, trong đó có Báo Bình Dương.

Có thể nói, từ lâu tham gia công tác từ thiện xã hội đã là một hoạt động thường xuyên của Báo Bình Dương. Với vai trò là cầu nối, báo đã góp phần vận động các tổ chức, tập thể, cá nhân chung tay góp sức để xoa dịu những nỗi đau do bệnh tật, do hoàn cảnh đẩy đưa, giúp nhiều gia đình có thêm điều kiện vượt qua cái nghèo, có tiền chữa bệnh, tổ chức kinh doanh nhỏ, chăn nuôi thêm để cải thiện đời sống, nhiều người bị bệnh tật nan y kéo dài thêm thời gian sống cùng gia đình, chồng, con... Những chuyến đi làm công tác từ thiện ở những địa phương vùng sâu, vùng xa, trong và ngoài tỉnh đã để lại nhiều kỷ niệm trong đội ngũ những người làm báo: Đó là trường hợp của một cô công nhân ngoại tỉnh làm việc tại một cơ sở sản xuất gạch thuộc huyện Phú Giáo. Chồng cũng làm công nhân nên đồng lương hạn hẹp, con còn nhỏ lại thường xuyên đau bệnh, bản thân em bị bệnh tim... em đã từng nghĩ mình sẽ không vượt qua được hoàn cảnh và bệnh tật. Được báo kêu gọi Mạnh Thường Quân hỗ trợ em chi phí chữa bệnh, khi trao tiền cho em - người nhận nghẹn ngào rơi nước mắt với lời cảm ơn thều thào và người đại diện trao tiền cũng nước mắt rưng rưng. Hay trường hợp của một thiếu niên khuyết tật cả 2 chân và lưng chỉ nằm một chỗ ở Tân Mỹ (Tân Uyên), phải sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn thiếu trước hụt sau. Gia đình ấy chỉ hai mẹ con. Nhờ sự kêu gọi của báo, nhiều nhà hảo tâm đã đến giúp đỡ sửa nhà, mua sắm tiện nghi cho mẹ con em. Hôm chúng tôi về thăm lại em, em đã vui mừng đưa chiếc radio mà một nhà hảo tâm mới tặng khoe: “Em rất cảm ơn Báo Bình Dương, nhờ báo kêu gọi mà gia đình em đã đỡ khổ, em đã có chiếc máy này làm bạn bên mình. Mẹ em như người chết đuối vớ được phao...”. Tuy em đã ra đi vì không qua được tật bệnh nhưng có lẽ nơi chín suối, em vẫn nở nụ cười mãn nguyện vì sự giúp đỡ kịp thời, quý báu ấy.

Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng

Em là tôi và tôi cũng là em.

Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng

Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh.

Trong hoàn cảnh này, bài hát của Trịnh Công Sơn như lời an ủi những bất hạnh trong cuộc đời. Để đưa được cảnh đời u tối sang ánh bình minh rất cần sự giúp sức của các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh. Thời gian qua, trong hoạt động xã hội từ thiện, Báo Bình Dương đã nhận được sự đồng hành của nhiều cá nhân và doanh nghiệp giàu lòng hảo tâm. Đơn cử như, bác Lê Văn Tâm ở Vĩnh Phú (Thuận An) đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng và cùng với báo đến tận từng gia đình khó khăn trong tỉnh để viếng thăm và tặng tiền giúp đỡ họ. Tương tự, Doanh nghiệp tư nhân Thành Đạt (Phú Giáo) cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng cho báo để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ nhân dịp xuân về... Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy, báo luôn trân trọng và tri ân.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, với sự đồng cảm đó, để tiếp tục góp phần là cầu nối giúp cho những gia đình, những cuộc đời, hoàn cảnh không may trong cộng đồng xã hội, Báo Bình Dương sẽ mở chuyên mục ổn định “Vì một xã hội từ thiện, hãy gọi đến chúng tôi” với sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là Mạnh Thường Quân quen thuộc và cả... chưa quen của báo. Vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà, vì những hoàn cảnh không may trong xã hội, chúng ta hãy chia sẻ, hãy góp một phần nhỏ công sức, tiền của của mình cho họ. Rất mong được sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân gần xa trong việc tài trợ kinh phí cho chuyên mục, mong những bạn đọc của báo hãy quan tâm cộng tác, giới thiệu cho Báo Bình Dương những trường hợp thật sự cần được giúp đỡ. Vì một xã hội từ thiện, mọi người đều được hạnh phúc, ấm no - xin hãy đồng hành và gọi đến chúng tôi...

Dân Thường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên