Hãy tránh xa ma túy!

Cập nhật: 26-06-2021 | 07:44:10

Thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp; số lượng tội phạm, người nghiện ma túy ngày càng gia tăng; tính tổ chức của tội phạm cao và tinh vi hơn… Ma túy đã và đang hủy hoại tương lai con người, nhất là tuổi trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

Tác hại của ma túy gây ra là rất lớn, nó đẩy đối tượng vào con đường nghiện ngập. Khi đã “nô lệ” cho ma túy, người nghiện dễ bị lợi dụng, hoặc bị sai khiến làm những việc như tàng trữ hay mua bán ma túy và có thể trở thành tội phạm.

Ma túy là hiểm họa khôn lường cho xã hội, gây nguy hại cho sức khỏe, làm suy thoái giống nòi, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội. Ma túy thực sự là mối nguy hiểm rình rập từng nhà, từng ngõ ngách, gây ra những “cái chết” không chỉ cho người nghiện. Điều này cho thấy, ma túy không chỉ tàn phá những con nghiện mà còn là “bóng ma” đeo bám người thân.

Trước thực trạng ma túy hiện nay, mỗi người hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác phòng, chống ma túy; không sa ngã vào tệ nạn ma túy và tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm ma túy. Các bậc ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo hãy là những tấm gương cho con em mình để giáo dục, định hướng cho các em hiểu và tránh xa ma túy. Thế hệ thanh thiếu niên cần hiểu biết, bản lĩnh và sáng suốt trước mọi cám dỗ của tệ nạn ma túy. Tất cả mọi người chúng ta đều cần có ý thức phòng chống, ngăn ngừa những hiểm họa từ ma túy gây ra, đặc biệt đối với các em trong độ tuổi vị thành niên cần trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy nhằm tự bảo vệ mình. Gia đình, nhà trường và xã hội cùng quan tâm, chăm sóc, giáo dục giúp các em kịp thời phòng ngừa, tránh xa ma túy.

Hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy và “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2021 với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy” gắn với thực hiện tốt các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi người hãy tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy bằng những hành động thiết thực, cùng chung tay góp sức đẩy lùi tệ nạn ma túy. Đó là trách nhiệm không chỉ riêng của mỗi cá nhân, từng gia đình, cộng đồng mà là của toàn xã hội. “Hãy tránh xa ma túy” - thông điệp cho tất cả mọi người.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên