Hiệu quả từ gần gũi, sát thực tế

Cập nhật: 29-09-2023 | 08:49:50

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi tổ chức Đảng, trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhiều mô hình phát huy hiệu quả và ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu.

Đáng chú ý, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không còn chung chung, chạy theo số lượng mà đã được lựa chọn phù hợp gắn với tình hình thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương và từng cá nhân. Đơn cử, mô hình “Gần dân, sát việc” ở huyện Bàu Bàng đã tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên thường xuyên gặp gỡ trực tiếp với nhân dân, lắng nghe dân nói để chia sẻ, động viên và giải quyết kịp thời những phát sinh từ thực tiễn. Thông qua đó, tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương để người dân chung tay thực hiện... Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh còn có rất nhiều mô hình ý nghĩa thiết thực khác, như: Cà phê 0 đồng, kho sách online, xóm đạo bình yên, tuyến đường xanh - sạch - đẹp, khu phố văn minh, tuyến đường không tiền mặt, tiếp sức đến trường, công sở thân thiện vì dân phục vụ, ngày thứ bảy tình nguyện...

Độc đáo và ý nghĩa hơn là mô hình tuyến đường bản đồ bằng gốm ở xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên, được hình thành từ ý tưởng của người con quê hương Bình Dương cù lao Rùa - Mai Sông Bé, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai. 40 tấm bản đồ cổ bằng chất liệu gốm sứ được nung ở nhiệt độ cao, đường nét sắc sảo và có độ bền cao. Mô hình này không chỉ tạo thêm vẻ mỹ quan cho quê hương, mà còn mang ý nghĩa giáo dục về tình yêu biển đảo, tình yêu Tổ quốc thiêng liêng, đặc biệt là về chủ quyền của nước ta với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Nhờ chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những mô hình nói trên đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, trở thành hiện thực trong đời sống xã hội. Qua đó, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; khơi dậy tinh thần đoàn kết, tạo thêm niềm tin, động lực để các tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như ước nguyện của Bác.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên