HLV đội tuyển Nhật Bản: “Chúng tôi học hỏi được không ít điều sau trận đấu với Việt Nam”

Cập nhật: 14-01-2024 | 23:27:48

(BDO) HLV Moriyasu của Nhật Bản cho biết, dù vượt qua đội tuyển (ĐT) Việt Nam với chiến thắng 4-2 nhưng ông và các học trò đã học hỏi được không ít điều sau trận thắng này trước Việt Nam. Đó là sự trân trọng của HLV trưởng của đội bóng hàng đầu châu lục dành cho bóng đá Việt Nam.

“Chúng tôi có thể học hỏi được vài điều từ trận đấu này. Kể từ bây giờ, khả năng của Nhật Bản sẽ được cải thiện nếu chúng tôi sửa chữa được những sai lầm từ trận gặp Việt Nam.

Tôi biết Việt Nam là đội mạnh. Hôm nay, tôi đã chiến đấu với họ không chỉ với hàng thủ mà còn phải ngăn họ tấn công. Việt Nam chơi rất hay. Thực tế chúng tôi đã bị bất ngờ, nhưng họ thực sự giỏi như vậy”, HLV trưởng của ĐT Nhật Bản Moriyasu phát biểu sau trận thắng ĐT Việt Nam 4-2.

 HLV Moriyasu dành sự tôn trọng đặc biệt với ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Chia sẻ thêm sau khi vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số 4-2, vị thuyền trưởng của Nhật Bản cho biết: “Trong hiệp một, Việt Nam ghi hai bàn và họ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi sau đó ghi thêm hai bàn nữa để kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước. Những trận đầu ở một giải đấu luôn rất khó khăn. Quan trọng là chúng tôi giành ba điểm cần thiết và chúng tôi hài lòng với điều đó.

Trong hiệp một, tôi dùng tiền đạo số 11 Hosoya. Kể từ khi bắt đầu tập luyện cuối tháng 12, chúng tôi gặp nhiều ca chấn thương, khiến cầu thủ không đạt thể lực tốt nhất. Chúng tôi cũng đã sử dụng Hosoya trong trận giao hữu với Thái Lan hôm 1-1 và cậu ấy đã sẵn sàng.

Tôi hy vọng cậu ấy có thể ghi bàn, hoặc vài bàn hôm nay, trong vai trò tiền đạo mục tiêu. Nhiệm vụ của cậu ấy là ghi bàn và làm tường cho các đồng đội. Cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, dù không phải cầu thủ phòng ngự nhưng cậu ấy đã gây áp lực cho hàng thủ đối phương.

AyaseUeda vào thay Hosoya và cũng làm tốt nhiệm vụ đó, đồng thời ghi được bàn ấn định tỷ số 4-2”.

Tiền đạo Minamino (8) thực sự đẳng cấp với 2 bàn thắng vào lưới Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

“Tôi biết người hâm mộ ở Nhật Bản muốn xem một trận đấu mà chúng tôi thắng áp đảo đối phương. Nhưng trận đầu tiên ở một giải đấu lớn luôn khó, rất khó. Và hôm nay chúng ta đã thấy điều đó. HLV Troussier đã triển khai chiến thuật tuyệt vời cho trận đấu này, khiến chúng tôi khó chơi trong hiệp một. Chúng tôi gặp chút vấn đề trong khâu phòng ngự, nên tôi đã phải điều chỉnh một vài khía cạnh với các cầu thủ Nhật Bản.

Cuối hiệp một, chúng tôi đã chơi rất tập trung và đoàn kết để thắng trận quan trọng đầu tiên. Điều này có thể không liên quan, nhưng vào ngày 1-1 vừa qua, có một trận động đất lớn ở miền Bắc Nhật Bản. Chúng tôi đều thương các nạn nhân của những vụ động đất, nhiều người đã thiệt mạng.

Tôi rất hạnh phúc vì các cầu thủ đã chơi một trận đấu tốt để động viên những nạn nhân vụ động đất. Điều đó khiến tôi rất hài lòng”, vẫn lời HLV Moriyasu.

Trong khi đó, tiền đạo Minamino, người ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam, cho hay: "Tôi rất cảm kích trước lời khen của HLV Moriyasu. Nhưng thực sự mà nói, cả hai bàn thắng của tôi đều nhờ công của đồng đội, vì họ đã cướp được bóng và chuyền cho tôi. Nên tôi rất biết ơn các đồng đội.

Tôi rất muốn góp công cho đội bóng và hôm nay hai bàn của tôi đã giúp đội nhà giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất là chiến thắng của đội nhà, chứ không phải bàn thắng cá nhân tôi”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên