HLV Hoàng Anh Tuấn: “Gặp đội nào ở chung kết cũng đều khó khăn”

Cập nhật: 24-08-2023 | 19:07:51

(BDO) Dễ dàng đánh bại U23 Malaysia 4-1 tại bán kết chiều 24-8, U23 Việt Nam ghi tên mình vào chơi chung kết và sẽ đối đầu một trong hai đội là U23 Thái Lan hoặc Indonesia. Với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, dù đối đầu với đội nào thì đó cũng là trận đấu khó khăn và nhiều thử thách.

  HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam. Ảnh: Thái Hải.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu với tâm trạng khá vui, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Cái cách U23 Việt Nam giành chiến thắng và giành quyền vào chơi trận chung kết giúp tôi hạnh phúc một chút. Trước khi bắt đầu giải đấu này, tôi nói với các cầu thủ mục tiêu là vào đến trận cuối cùng. Nay chúng tôi đã vào chung kết, toàn đội sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng của giải này”.

 U23 Việt Nam cần tiếp tục duy trì phong độ cao. Ảnh: Thái Hải.

“Chúng tôi đã phân tích đối thủ. Ở những tình huống đối đầu 1-1 hay 2-2, các cầu thủ U23 Malaysia thường làm không tốt và U23 Việt Nam luôn thắng. Hàng thủ của U23 Malaysia không đủ sức để ngăn chặn chúng tôi. Hôm nay cầu thủ của tôi đã thể hiện phong độ tốt. U23 Việt Nam đã tấn công mạnh mẽ và có được những bàn thắng”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét về đối thủ U23 Malaysia.

“Đình Duy là cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu ở Đà Nẵng. Tôi nói cậu ấy đừng mắc lỗi. Những tình huống đơn giản nhưng lại phạm lỗi rồi thẻ vàng. Nhưng không vấn đề gì, cầu thủ trẻ mắc lỗi và sẽ cải thiện”, ông Tuấn nhận xét về tuyển thủ Đình Duy.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “ Về trận chung kết, trước tiên đêm nay tôi sẽ ngủ ngon. Sau đó vào ngày mai, tôi và ban huấn luyện sẽ phân tích đối thủ. Tôi sẽ xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Gặp đội nào ở chung kết cũng đều khó khăn. Cả hai đội đó đều mạnh.

 Tiền đạo Bùi Vĩ Hào của Becamex Bình Dương đang nỗ lực tìm bàn thắng thứ 2 tại giải năm nay. Ảnh: Thái Hải.

Tư tưởng và lối chơi của tôi muốn áp dụng cho U23 Việt Nam là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ. Cầu thủ phải thật linh hoạt và nhanh nhẹn trong nhiều tình huống trên sân. Ba trận đã qua có lúc có những cầu thủ chưa làm được điều đó. Nhưng không sao, các em từng bước sẽ tiến bộ”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

THÁI HẢI (từ Rayong, Thái Lan)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên