HLV Park Hang-seo: “Cầu thủ Việt Nam chưa quen việc chơi trên sân cỏ nhân tạo”

Cập nhật: 30-12-2022 | 22:29:54

(BDO) Hành quân đến làm khách trước Singapore, lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khi chỉ có 2 ngày tập làm quen. Đây chính là nguyên nhân chính mà HLV Park Hang-seo lý giải cho trận hòa 0-0 của đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước Singapore.

HLV Park Hang-seo tỏa ra không hài lòng khi ĐT Việt Nam hòa Singapore 0-0. Ảnh: Thái Hải.

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên Singapore rằng ông đánh giá như thế nào về ĐT Singapore và việc phải chơi trên sân nhân tạo gặp khó khăn như thế nào, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi nghĩ thế này, đánh giá về đội bạn thì không nên cho lắm. Nhưng hôm nay Singapore chơi tốt. 

Về sân nhân tạo, FIFA khuyến khích là không nên sử dụng vì dễ chấn thương. Nhưng điều lệ giải này có thể sử dụng được. Có thể, cầu thủ Singapore đã chơi quen với sân này nên họ sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi.

HLV Nishigaya cho rằng Singapore xứng đáng có một trận thắng. Ảnh: Thái Hải.

Chúng tôi trận này phải chơi trên sân khách, thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, cầu thủ của tôi chưa hề quen, một vài động tác của họ chưa được nhuần nhuyễn. Trận này chúng tôi đã hòa, nhưng vẫn còn một trận sân nhà sẽ quyết thắng Myanmar. Trận này tôi cũng đã thay đổi, xoay vòng một vài vị trí”.

So với 2 trận thắng trước Lào và Malaysia, trận hòa với Singapore ông Park tạo ra 8 sự thay đổi trong đội hình chính. Lý giải về quyết định này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Tôi cũng là người thay đổi nhiều về đội hình đấy chứ, các bạn có thể xem lại lịch sử. Bây giờ chỉ mới kết thúc trận đấu này, về rồi sẽ tính tiếp cho trận Myanmar”.

Phản hồi cho ý kiến, tại AFF Cup nếu đi đến trận chung kết sẽ phải trải qua 8 trận đấu, có phải ông muốn giữ chân cho cầu thủ Việt Nam cho quãng đường dài hay không, ông Park cho hay:  “Chúng ta có 23 cầu thủ, không biết khi nào cầu thủ dính nào chấn thương hay bị gì khác. Cả 23 cầu thủ đều là tuyển thủ quốc gia và luôn luôn sẳn sàng để ra sân. Họ cũng tự biết bản thân phải làm gì trong mọi tình huống”.

Trong khi đó, HLV Nishigaya của Singapore cho biết: “Đây không phải là kết quả tốt nhất vì mục tiêu của Singapore là giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi cũng xin cảm ơn các cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu. 

Dĩ nhiên, ĐT Việt Nam là đội bóng rất mạnh, nhưng hôm nay chúng tôi đã chơi tốt. Tôi không nghĩ việc được chơi trên mặt cỏ sân nhân tạo là lợi thế. Sau giải đấu tại TP.HCM, chúng tôi hiểu cách chơi của ĐT Việt Nam. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi chơi như thế nào”.

THÁI HẢI (từ Singapore)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên