HLV Park Hang-seo tiết lộ “bí kíp” giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia

Cập nhật: 06-05-2022 | 22:40:05

(BDO) Sau khi nhận thấy U23 Indonesia có dấu hiệu sa sút về thể lực kể từ phút 60, HLV Park Hang-seo đã tạo ra nhiều sự thay đổi và giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng 3-0 trước đối thủ khó chơi nhất tại bảng A, SEA Games 31.


Hùng Dũng lập công trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Bước vào phòng họp báo, khi được hỏi rằng ông có bất ngờ với tỉ số 3-0 trước U23 Indonesia hay không, HLV Park Hang-seo cho biết: “Người ta nói rằng kết quả quan trọng nhưng quá trình chuẩn bị quan trọng hơn và ngược lại. Nhưng trận đầu tiên quan trọng hơn và chúng ta đã có được chiến thắng. Tôi xin cám ơn người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho đội và toàn đội sẽ cố gắng trong các trận đấu còn lại ở vòng bảng”.

Kết thúc hiệp 1, khi U23 Việt Nam chưa thể khai thông thế bế tắc, nhưng khi hiệp 2 bắt đầu đội chơi tốt hơn và có được 3 bàn thắng. Chia sẻ về những gì đã nói cùng học trò trong 15 phút nghỉ giải lao, ông Park cho hay: “Thực tế thì trong trận đấu này, sau 60 phút tôi thấy đối phương có sự sa sút về thể lực. Để nói về sự thay đổi, đó là tiền đạo Văn Tùng khi cậu ta còn thiếu chút kinh nghiệm và tôi thay Mạnh Dũng vào. Thêm vào đó là sự hoán chuyển vị trí giữa hai hậu vệ cánh Văn Xuân và Văn Đô ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Những sự thay đổi này đã tạo ra hiệu ứng tốt và đội có được chiến thắng cuối cùng”.


HLV Park Hang-seo tiết lộ nhiều chi tiết giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ Indonesia trong ngày ra quân tại SEA Games 31. Ảnh: Thái Hải.

“Sau khi kết thúc trận đấu, các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra chấn thương của Hoàng Anh và cho biết là không quá phức tạp. Sáng ngày mai chúng tôi sẽ chuẩn đoán lại, khi đó sẽ có kết quả rõ ràng hơn. Cầu thủ của tôi còn nhiều người thiếu kinh nghiệm thi đấu thực tế. Vẫn còn những sai số cá nhân và cần thay đổi trong những trận đấu sắp tới”, vẫn lời HLV Park Hang-seo.

Phản hồi cho câu hỏi về màn trình diễn của những cầu thủ trên 23 tuổi như Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thực tế thì, khi tôi lựa chọn họ, đã nhắm vào việc trám vào các vị trí còn yếu ở U23. Họ là những cầu thủ có kinh nghiệm trong khi U23 thiếu sự thực chiến. Những cầu thủ trên 23 tuổi, thường xuyên tập luyện trên đội tuyển Việt Nam đã giúp cho đội tốt hơn”.

THÁI HẢI (từ Việt Trì, Phú Thọ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên