HLV Shin Tae-yong: “Tôi hy vọng cầu thủ Indonesia chơi tốt, chiến thắng Việt Nam”

Cập nhật: 18-01-2024 | 17:00:52

(BDO) Tương tự như HLV Philippe Troussier, HLV Shin Tae-yong cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển (ĐT) Việt Nam để giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asian Cup 2023. 

Trận đấu “debry” Đông Nam Á bắt đầu vào lúc 21 giờ 30 phút ngày mai (19-1).


HLV Shin Tae-yong muốn lần đầu đánh bại ĐT Việt Nam trên cương vị ĐT Indonesia. Ảnh: Anh Khoa. 

“Hai đội đấu với nhau nhiều lần, không chỉ Asian Cup mà cả vòng loại World Cup. Trận đầu chúng tôi thua nên trận đấu với ĐT Việt Nam rất quan trọng. Chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Tôi cố gắng để cầu thủ của tôi tiến bộ, hy vọng họ hiểu và theo đúng chỉ dẫn của tôi. 

Tôi cũng không muốn cầu thủ chơi theo lối bóng đá cũ là chạy và sút”, HLV Shin Tae-yong mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày mai (19-1).

Chia sẻ mục tiêu của Indonesia trong trận đấu ngày mai với Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Trận chung kết SEA Games 2023 đã là quá khứ. Nhưng tôi chắc chắn một điều, giờ này các cầu thủ đã tiến bộ hơn trước, đang hoàn thiện mỗi ngày và ngày mai sẽ chơi tốt. 

Lâu rồi Indonesia mới dự Asian Cup. Các đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia đã tiến bộ nhiều. Tôi hy vọng ngày mai, những cầu thủ ra sân sẽ chơi tốt, chiến thắng Việt Nam, mang lại niềm vui cho người hâm mộ Indonesia”. 


Cầu thủ Jordi Amat tự tin cùng đội nhà vượt qua ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Cùng tham dự họp báo với HLV Shin Tae-yong còn có cầu thủ Jordi Amat, anh nhận định về trận đấu với ĐT Việt Nam: “Trận đấu với Việt Nam rất khó khăn, đó là trận đấu lớn. Chúng tôi biết phải thắng, cố gắng có màn trình diễn tốt mới có được chiến thắng. 

Họ thua Nhật Bản, nhưng đã chơi tốt. Thế nên, Indonesia phải cố gắng hết sức mình để có thể đánh bại Việt Nam. Trận đầu để thua Iraq, chúng tôi rất buồn, khi phải nhận ba bàn thua, trong đó bàn thắng thứ hai của Iraq đã việt vị.

Indonesia sẽ cố gắng kiểm soát bóng, chơi tốt. Asian Cup là thử thách lớn với các đội bóng Đông Nam Á, đây là giải đấu tuyệt vời, chất lượng cao. Tôi hy vọng Malaysia, Việt Nam hay Indonesia có thể tiệm cận được trình độ như các đội Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm được. 

Indonesia cũng đang tiến bộ từng ngày, để bắt kịp với Top đầu châu Á”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=531
Quay lên trên