Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh toàn cầu

Cập nhật: 03-12-2023 | 20:47:10

(BDO) Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023  chiều 3-12, phiên họp toàn thể số 3 diễn ra với chủ đề "Hỗ trợ thực tế của các doanh nghiệp châu Á”. Ông Herbert Chen Wu, Giám đốc quản lý The Economist Global Business Review (Trung Quốc) chủ trì phiên họp. 

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quốc Chiến

Tại phiên họp, ý kiến nhiều diễn giả khẳng định việc đổi mới sáng tạo hơn có thể được thực hiện bằng cách thay đổi các quy tắc và quy định và thúc đẩy đổi mới sáng tạo phát triển nhanh hơn bằng cách cố vấn và biết rằng vốn đầu tư mạo hiểm có sẵn cho các công ty mới thành lập. 

Diễn giả đặt vấn đề các nhà đổi mới sáng tạo và trung tâm khởi nghiệp của họ được hỗ trợ như thế nào trên khắp các quốc gia châu Á; có quốc gia nào làm tốt hơn việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp không; làm thế nào để làm điều này và phương pháp có thể chuyển nhượng…

Các diễn giả tham luận tại phiên họp. Ảnh: Quốc Chiến

Đối với Bình Dương, các diễn giả đánh giá cao vai trò của Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh, trách nhiệm của Tổng Công ty Becamex IDC trong hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, các diễn giả đề xuất tỉnh có nhiều sự kết nối hơn với các mô hình đổi mới sáng tạo của TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sìngapore để các doanh nghiệp khởi nghiệp được tiếp cận các nguồn lực tài chính từ các quỹ quốc tế.

Tiểu My 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên