Hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng

Cập nhật: 29-02-2024 | 08:11:12

Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vượt qua những khó khăn, thách thức; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng đã, đang được Bình Dương tiếp tục tập trung thực hiện ngay từ những tháng đầu năm 2024. Điều này sẽ giúp cộng đồng DN trong tỉnh có thêm những điều kiện thuận lợi để duy trì ổn định và mở rộng sản xuất - kinh doanh, tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.

Trong năm 2024, các dự báo đều cho rằng kinh tế thế giới dù có cải thiện nhưng không đáng kể so với 2023, các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường kinh tế thế giới vẫn hiện hữu. Do đó, nền kinh tế của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức từ triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Trong bối cảnh đó, cộng đồng DN cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là cần tạo thuận lợi tối đa, cắt giảm mọi rào cản giúp DN vượt qua khó khăn để phục hồi, tiếp cận với những cơ hội mới để phát triển.

 Ngay từ đầu năm, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh; trong đó yêu cầu tập trung các nhóm giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho DN. Nhanh chóng thực hiện nghị quyết này, Bình Dương đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN như tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ DN tiếp cận nguồn vốn. Tỉnh tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ cho DN nhỏ và vừa ổn định sản xuất, tìm kiếm thị trường mới... Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức nhiều phiên họp để giải quyết nhanh các khó khăn, vướng mắc cho DN trên địa bàn…

Trong tình hình tăng trưởng kinh tế được dự báo tiếp tục gặp khó khăn, việc đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh là một giải pháp đặc biệt quan trọng. Bởi, nếu DN không đầu tư, sản xuất - kinh doanh, nền kinh tế sẽ không thể tăng trưởng. Sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương là yếu tố quan trọng để tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh. Đây cũng là điều mà cộng đồng DN rất mong chờ; là động lực để thu hút đầu tư, thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên