Học và làm theo Bác là ý thức tự thân của mỗi người

Cập nhật: 20-11-2021 | 08:42:34

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hơn 5 năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Học và làm theo Bác đã từng bước đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, nhân dân; từ đó góp phần kiềm chế, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

 Quán triệt và nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, hàng năm các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt việc thực hiện chỉ thị. Việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 thời gian qua được tiến hành nghiêm túc, bài bản. Học và làm theo tấm gương của Bác từ những việc nhỏ nhất đã dần đi vào nề nếp, ngày càng thực chất hơn. Đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình, cách làm hay, thiết thực. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhiều tấm gương tập thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối làm việc, tác phong sâu sát thực tế, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân ghi nhận, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Trong giai đoạn 2021-2025, việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt để tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là một trong những yêu cầu để làm sao cho việc học và làm theo Bác trở thành ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi công dân. Học và làm theo Bác, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường ý thức trách nhiệm, đề cao vai trò, tinh thần phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân… Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực, tính lâu dài, thường xuyên của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy nội lực, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên