Hối hả trên những công trình…

Cập nhật: 06-02-2024 | 09:09:28

Bình Dương đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, trong đó có các tuyến giao thông trọng điểm, đặc biệt là các tuyến huyết mạch kết nối vùng, đáp ứng nhu cầu phát triển giao thông hiện đại, hướng đến xây dựng đô thị thông minh… Vào những ngày này, thời điểm mọi người chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên các công trường, không khí lao động rất khẩn trương. Chủ đầu tư, nhà thầu thi công đang nỗ lực chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành các công trình đúng thời hạn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, các công trình giao thông trọng điểm, huyết mạch như đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13… đang được đẩy nhanh tốc độ thi công. Để các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương có dự án đi qua tập trung cao để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho nhà thầu thi công, đồng thời tìm giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với từng dự án. Cụ thể là tập trung giải quyết việc thẩm định giá đất, giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư… Lãnh đạo tỉnh cũng thường xuyên trực tiếp đến hiện trường, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đơn vị chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu tăng cường nhân công, máy móc thiết bị, bố trí tăng ca. Nhờ đó, các công trình cơ bản bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Khi không khí đón xuân đang háo hức khắp nơi, chúng ta càng xúc động trước tinh thần lao động hăng say, quyết tâm cao để rút ngắn thời gian thi công, sớm hoàn tất những công trình giao thông chất lượng. Việc đẩy nhanh tiến độ không chỉ rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm kinh phí cho ngân sách Nhà nước mà còn đáp ứng mong chờ của người dân.

Trong lúc nhà nhà, người người đang hối hảtất bật, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, trên công trường thi công các công trình giao thông trọng điểm, các kỹ sư, công nhân, xe, máy vẫn hối hả, khẩn trương dốc sức vì tiến độ. Các nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công chặng nước rút để những công trình giao thông quan trọng sớm đưa vào khai thác, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên