Hồi sinh những trái tim lỗi nhịp

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:30:34

Khi các em nhỏ chào đời với những trái tim lỗi nhịp là một sự bất hạnh lớn. Điều đau xót hơn khi nhiều gia đình không có đủ kinh phí để phẫu thuật tim, vì thế có cháu phải lớn lên với nỗi đau dị tật tim bẩm sinh, có cháu không chống chọi được với căn bệnh mà mất đi cơ hội sống.

Bệnh tim vốn được coi là căn bệnh của nhà giàu. Bởi, một ca mổ tim tốn rất nhiều chi phí, chưa kể thuốc men và các hoạt động thăm khám khác. Hàng năm, trên cả nước có rất nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, nhiều trường hợp thuộc gia đình khó khăn nên không có điều kiện chữa trị.

Trong những năm qua, nhờ sự chung tay của xã hội, doanh nghiệp đã giúp cho biết bao trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh được sống một cuộc đời trọn vẹn.

Một trong những sự chung tay đó phải kể đến chương trình “Trái tim cho em”, một chương trình mang đậm tính nhân đạo được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam duy trì đều đặn trong 14 năm qua, kể từ năm 2008 đến nay đã giúp hồi sinh sự sống cho 6.000 bệnh nhi trong cả nước. Chương trình đã huy động được sự hưởng ứng, tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ thầy thuốc, nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trong cả nước. Đặc biệt, hàng ngàn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được cứu chữa kịp thời, giúp các em có cơ hội được sống, được học tập, vui chơi bình thường như với trái tim khỏe mạnh khác, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho biết bao gia đình. Mới đây, chương trình “Trái tim cho em” đã trở lại Bình Dương lần thứ 2 để khám sàng lọc bệnh cho trẻ dưới 16 tuổi. Nhiều bà mẹ đã cùng con nhỏ không quản đường xa, có mặt từ sáng sớm để được tham gia chương trình. Qua đó, hàng trăm trẻ em đã được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, siêu âm và tư vấn thủ tục tham gia chương trình nhân đạo “Trái tim cho em”.

Trao thêm cơ hội cho hàng ngàn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được viết tiếp ước mơ là việc làm rất có ý nghĩa. Mong rằng, chương trình “Trái tim cho em” sẽ tiếp tục có sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp hơn nữa để mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho tất cả các trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, vun đắp truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta”.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên