Hội thảo thu hút đầu tư Hoa Kỳ: Bình Dương luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 05-10-2023 | 09:24:35

(BDO) Ngày 4-10, tại bang Utah (Hoa Kỳ), Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo thu hút đầu tư Hoa Kỳ. 

Tham dự có bà Lê Thị Hải Vân, Tham tán Kinh tế phụ trách đầu tư nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Jonathan Freedman, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại thế giới Utah (WTC Utah).


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Văn Minh cho biết, đến với hội thảo, ngoài việc truyền tải hình ảnh một Việt Nam ổn định về chính trị, xã hội, phát triển năng động về kinh tế, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương còn mong muốn giới thiệu một Bình Dương đang trở thành “mảnh đất vàng” luôn sẵn sàng chào đón doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư.

Ông Võ Văn Minh cho biết trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Riêng trong 9 tháng năm 2023, tỉnh đã thu hút gần 1,3 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến ngày 15-9, toàn tỉnh có hơn 4.160 dự án đầu tư đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh, trong đó có 135 dự án của Hoa Kỳ với tổng số vốn hơn 1,3 tỷ đô la Mỹ.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ trao đổi, thảo luận tại hội thảo

Ông Võ Văn Minh đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Hoa Kỳ; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đang ưu tiên, như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với các nhà đầu tư Hoa Kỳ bên lề hội thảo

Ông Võ Văn Minh bày tỏ tin tưởng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ khi được kết hợp với những lợi thế của Bình Dương sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên. Ông nhấn mạnh Bình Dương luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ.


Nhà đầu tư tham vấn một số thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam, cũng như tại Bình Dương…


Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các nhà đầu tư đã tìm hiểu thêm thông tin về chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng; thông tin về hoạt động của Tổng Công ty Becamex IDC…

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên