Hội thi “Duyên dáng miệt vườn” TP.Thuận An năm 2023

Cập nhật: 26-05-2023 | 08:54:57

(BDO) Tối 25-5, Ban tổ chức Lễ hội “Lái Thiêu - Mùa trái chín“ đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Duyên dáng miệt vườn” TP.Thuận An năm 2023.

Từ 120 thí sinh là phụ nữ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố tham gia vòng sơ khảo, được chia thành 2 bảng thi: Bảng A (từ 18 đến 29 tuổi) và bảng B (từ 30 đến 50 tuổi), Ban giám khảo đã tuyển chọn 20 thí sinh và 6 tập thể vào vòng chung kết. 


Phần thi trình diễn trang phục áo bà ba của Liên đoàn Lao động TP.Thuận An.


Phần thi trình diễn trang phục áo bà ba của trường Tiểu học Phan Chu Trinh.

Tại vòng chung kết, các tập thể, cá nhân đã tranh tài sôi nổi các phần thi: Trình diễn áo bà ba, áo dài; trình diễn theo nhóm với trang phục áo bà ba, trang phục áo dài và thi ứng xử, hùng biện.

Kết quả, trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã xuất sắc đoạt giải nhất tập thể. Về giải cá nhân, giải nhất bảng A thuộc về thí sinh Phan Thị Minh Nga (sinh năm 1994, trường Tiểu học Phan Chu Trinh); giải nhất bảng B thuộc thí sinh Phạm Thị Ngân (sinh năm 1982, trường THCS Phú Long). Ban tổ chức hội thi cũng trao các giải nhì,  ba, khuyến khích và các giải phụ cho các tập thể, cá nhân.


Đội UBND phường Bình Nhâm thi trình diễn trang phục áo dài. 


Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo trao giải cho các thí sinh bảng A.

Đây là một trong số chuỗi hoạt động diễn ra tại Lễ hội "Lái Thiêu - Mùa trái chín" năm 2023. Qua hội thi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần định hướng giáo dục chân – thiện – mỹ trong thời đại ngày nay; đồng thời tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và người phụ nữ miệt vườn ở Thuận An nói riêng.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên