Hội tụ, kết nối và lan tỏa giao thương

Cập nhật: 12-01-2023 | 08:47:50

Với mong muốn có một nơi để hội tụ, kết nối giao thương, giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời dễ dàng tìm kiếm nguồn nguyên liệu, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, từ lâu Becamex IDC đã ấp ủ kế hoạch xây dựng một trung tâm thương mại tầm cỡ quốc tế tại thành phố mới Bình Dương. Kế hoạch đó đã thành hiện thực khi tòa nhà đầu tiên mang tên WTC EXPO (Trung tâm Triển lãm quốc tế) trong khu phức hợp WTC Bình Dương New City (Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương) hoàn thành, đi vào hoạt động và đem lại những kết quả ban đầu khá tích cực.

Nói đến WTC Bình Dương New City, cần phải nhắc lại đây là một dự án nằm trong đề án tổng thể phát triển thành phố thông minh Bình Dương. Dự án này đã được UBND tỉnh phối hợp với Becamex IDC tổ chức công bố và ký kết hợp tác chiến lược phát triển vào tháng 11-2019 với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; COEX - đơn vị sở hữu và vận hành các trung tâm hội nghị, triển lãm lớn nhất Hàn Quốc và các đối tác quốc tế khác.

Mục tiêu của việc hình thành và phát triển WTC Bình Dương New City là xây dựng nơi đây trở thành nơi hội tụ, kết nối và lan tỏa giao thương; xây dựng Bình Dương trở thành khu vực năng động với đa dạng các dịch vụ chuyên nghiệp, có khả năng phát triển thương mại với quy mô toàn cầu. Một khi toàn bộ khu phức hợp WTC Bình Dương New City hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo ra hệ sinh thái dịch vụ mới, thu hút các nhà kinh doanh quốc tế, không chỉ trở thành điểm đến thương mại của khu vực phía Nam, mà còn là điểm đến thương mại của cả nước.

Về quy mô, WTC Bình Dương New City là một trong những dự án lớn nhất tại thành phố mới Bình Dương, được xây dựng trên diện tích 7ha, nằm ở vị trí trung tâm thành phố mới. Tổng thể dự án là một khu phức hợp, với nhiều tòa nhà, bao gồm trung tâm triển lãm, toàn nhà văn phòng, trung tâm tài chính ngân hàng, trung tâm hội nghị, phố đi bộ, các khu mua sắm... Đặc biệt, để phát huy vai trò lan tỏa, kết nối vùng, WTC Bình Dương New City còn quy hoạch nhà ga trung tâm kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP.Hồ Chí Minh. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, WTC Bình Dương New City hiện là thành viên của WTCA (Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới) - một tổ chức quy tụ 330 thành viên đến từ 100 quốc gia, với hơn 1 triệu doanh nghiệp tham gia.

Mặc dù cơ sở hạ tầng của dự án chưa hoàn thiện toàn bộ và thời gian đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng chỉ tính riêng trong năm vừa qua, WTC Bình Dương New City đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, triển lãm mang tầm khu vực và quốc tế. Những sự kiện, triển lãm nói trên đã tạo ra “cú hích”, giúp doanh nghiệp địa phương có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư, kinh doanh thế giới; tiếp cận với công nghệ tiên tiến, máy móc thiết bị hiện đại nhằm thay đổi tầm nhìn và có hướng đi phù hợp. Thành công bước đầu nói trên là động lực để nhà đầu tư và các đối tác tiếp tục sứ mệnh biến WTC Bình Dương New City trở thành nơi hội tụ, kết nối giao thương toàn cầu như kế hoạch đã đề ra.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên