Hokkaido - Lễ hội kết nối trái tim đến trái tim

Cập nhật: 02-12-2023 | 07:15:09

Những hoạt động văn hóa đa sắc màu và hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa Nhật Bản đã mở màn cho Lễ hội Hokkaido ở Hạ Long - Lễ hội kết nối trái tim đến trái tim nhân dân hai quốc gia, hai thành phố.

Rực rỡ sắc màu

Ngày 17/11, Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 chính thức khai mạc tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) với chủ đề: "Quảng Ninh - Hokkaido: Hội nhập văn hóa giàu bản sắc".

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là sự kiện được người dân và du khách háo hức, mong chờ.


Quang cảnh Lễ khai mạc lễ hội.

Lễ khai mạc với những nội dung đặc sắc như: Màn trống hội của Việt Nam; điệu nhảy Yosakoi đặc trưng của Nhật Bản và phần trình diễn của Takio Band; phần lễ; Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Những sắc màu tình bạn, Song hành và đồng điệu, Bản hòa ca sức sống mới. Khoảng 300 diễn viên, ca sĩ và 4.000 đại biểu, khách mời, nhân dân, du khách tham dự lễ khai mạc

Chương trình nghệ thuật quy tụ những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng: Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Hoàng Tùng, Tuấn Anh, Đông Hùng, Diệu Hương, Tô Minh Đức, Linh Đan, Đức Khôi, Lệ Giang... cùng các nghệ sĩ, diễn viên đến từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật địa phương, trung ương…

Về phía Nhật Bản có các ca sĩ, nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật của Nhật Bản - Hokkaido: Nhóm múa Yosakoi và nhóm nhạc Nhật Bản Takio Band.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra  triển lãm, với quy mô 100 gian hàng, gồm 50 gian hàng Nhật Bản, 50 gian hàng Việt Nam; 21 gian hàng tự lắp đặt (Hokkaido); 4 cụm tiểu cảnh check-in và một nhà tuyết. Trong đó có khu ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam; văn hóa, thời trang Nhật Bản - Việt Nam; quảng bá du lịch, doanh nghiệp; khoa học - công nghệ, thủ công mỹ nghệ…

Lễ hội Hokkaido năm 2023 là sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc tế tại Hạ Long, do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với tỉnh Hokkaido của Nhật Bản tổ chức. Lê hội góp phần kích cầu du lịch, kinh tế, thu hút du khách trong và ngoài nước đến du lịch Quảng Ninh, giúp nhân dân, du khách tìm hiểu về những nét đặc sắc của đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

Kết nối trái tim tới trái tim

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long là sự kiện quan trọng, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hokkaido nhằm tăng cường hiểu biết và tin tưởng của nhân dân hai địa phương, sẽ tạo động lực mới, tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Nhật Bản là một trong những đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại Quảng Ninh với chuỗi các sự kiện thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hokkaido nhằm tăng cường hiểu biết và tin tưởng của nhân dân hai địa phương, sẽ tạo động lực mới, tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Mối quan hệ giữa Hokkaido và Việt Nam ngày càng bền chặt, thắm thiết hơn khi có nhiều sự kiện trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt tại Quảng Ninh, địa phương có nhiều điểm tương đồng với Hokkaido khi cùng sở hữu Di sản thiên nhiên thế giới Shiretoko - Vịnh Hạ Long, có nhiều nét văn hóa đặc sắc, hấp dẫn du khách; cùng là nơi được mệnh danh là vùng đất đáng sống hàng đầu với phong cảnh thiên nhiên phong phú, giao hòa và đẹp đẽ. Và như lời đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, những điểm tương đồng này và sự chân thành kết nối từ trái tim đến trái tim giữa người dân hai nước, sẽ góp phần cùng với phát triển mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, cũng như phát triển mối quan hệ hai tỉnh Quảng Ninh - Hokkaido trên chặng đường tương lai.

Hiện ở Hokkaido đang có hơn 10.000 người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc, được hưởng các chế độ ưu đãi tốt nhất như người bản địa.

Việc tổ chức, giao lưu các Lễ hội giữa 2 tỉnh đã góp phần vào phát triển sâu rộng, hiệu quả của mối quan hệ Hokkaido – Quảng Ninh trong tổng thể đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên