Hợp tác phát triển, nâng tầm vị thế

Cập nhật: 05-12-2023 | 08:30:24

Sau 2 ngày khai diễn, tối qua (4-12), Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 đã bế mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Tại diễn đàn, đã diễn ra các phiên toàn thể và hàng chục phiên đối thoại, thảo luận song song được các chuyên gia quốc tế, trong nước bàn thảo về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực; cơ hội, triển vọng, thách thức trong phục hồi và phát triển kinh tế. Nội dung thảo luận của diễn đàn là những vấn đề mà các chuyên gia kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác phát triển.

Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp đứng tốp đầu của Việt Nam. Nhiều năm liên tục, Bình Dương luôn giữ vị thế là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trước khi Horasis 2023 diễn ra, Bình Dương được Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh là cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu Top 1 năm 2023.

Horasis 2023 là dịp để các nhà đầu tư, chính khách, chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu... cùng đối thoại, thảo luận các vấn đề phát triển của khu vực và thế giới, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác. Và đối với Bình Dương - địa phương đăng cai tổ chức - sẽ có cơ hội tiếp thị tại chỗ tới đại diện các tập đoàn kinh tế hàng đầu khu vực, châu Á và thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư thế hệ mới và cơ hội mới để nâng cao vị thế, phát triển thành phố thông minh trong tương lai.

Hơn thế nữa, Horasis châu Á 2023 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế đa quốc gia trên toàn thế giới, cùng hợp tác để tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn kinh tế lớn, nhiều tiềm lực cùng quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm đối tác phát triển trên phạm vi toàn cầu. Đồng thời, Horasis châu Á 2023 còn đưa ra những nhận định cũng như giải pháp giải quyết những thách thức và xây dựng chiến lược phát triển mang tầm quốc tế. Horasis châu Á 2023 còn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp trong nước nói riêng, của châu Á và thế giới nói chung, cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động; tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên