Hướng tới mục tiêu Net Zero

Cập nhật: 04-12-2023 | 19:10:16

(BDO) Chiều 4-12, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 diễn ra phiên thảo luận “Tập trung vào lợi ích kinh doanh châu Á của Net Zero” do ông Michael Walsh, Tổng thư ký PBEC (Hồng Kông, Trung Quốc) chủ trì.

 Phiên thảo luận “Tập trung vào lợi ích kinh doanh châu Á của Net- Zero”

Theo các diễn giả, châu Á đang đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Khu vực này chiếm tới 70% dân số toàn cầu đang đối mặt rủi ro do mực nước biển dâng và nơi đây cũng chiếm gần một nửa lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu vào năm 2019. Để đạt được các mục tiêu kinh tế và phát triển của châu Á, khu vực này phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, mục tiêu Net Zero là một lợi thế cạnh tranh không thể thiếu.

Về lợi ích kinh doanh, doanh nghiệp nào ứng phó nhanh và toàn diện trong cuộc đua tới Net Zero sẽ đạt được lợi thế của người tiên phong.

 Theo các diễn giả, để sản xuất kinh doanh hướng tới Net Zero đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo, tạo nên một sự chuyển đổi liên tục và toàn diện trong chiến lược, công nghệ và mô hình hoạt động. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần chủ động và tích cực chia sẻ về những cam kết mà doanh nghiệp muốn thực hiện cho mục tiêu Net Zero.

Để chính sách khí hậu thành công, các diễn giả cho rằng, cần áp dụng những cách tiếp cận hiệu quả về mặt kinh tế, chẳng hạn như định giá, mua bán các tín chỉ các-bon. Các nước trong khu vực cần phối hợp cùng nhau để đạt được các mục tiêu khí hậu và bảo đảm tăng trưởng thịnh vượng, bền vững.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên