Kết nối, hợp tác cùng phát triển

Cập nhật: 10-05-2024 | 07:46:36

Hội chợ triển lãm luôn là kênh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác hiệu quả của doanh nghiệp (DN). Tham gia hội chợ triển lãm sẽ giúp DN trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và nhận được phản hồi từ khách hàng qua trao đổi thông tin. Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu và cạnh tranh ngày càng gay gắt, DN muốn phát triển đòi hỏi phải đổi mới công nghệ, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu... Tham gia hội chợ triển lãm luôn là cách hữu hiệu để DN quảng bá hình ảnh và đẩy mạnh hợp tác thương mại.

Một trong những lợi ích dễ thấy của DN khi tham gia hội chợ triển lãm là tăng nhanh doanh số bán hàng. Một gian hàng giới thiệu sản phẩm của DN nếu được trưng bày độc lập sẽ khó thu hút khách hàng, nhưng khi tham gia hội chợ triển lãm thì số lượng khách tham quan sẽ tăng đột biến. Con số hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn khách hàng ghé qua gian hàng của DN tại hội chợ triển lãm sẽ làm gia tăng doanh số bán hàng nhờ vào lượng khách hàng tiềm năng. Sự tiện lợi dẫn đến gia tăng đột biến doanh số là nhờ các gian hàng tại hội chợ triển lãm luôn liền kề nhau, bổ sung và hỗ trợ cho nhau trong việc thu hút khách hàng.

Lợi ích tiếp theo của DN khi tham gia hội chợ triển lãm là để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng và đối tác. Tham gia hội chợ triển lãm, DN không chỉ trưng bày sản phẩm chất lượng, mà còn mang đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng nhằm quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Tại hội chợ triển lãm, các DN đối tác dễ dàng tìm thấy điều mình mong muốn thông qua phỏng vấn trực tiếp thay vì phỏng vấn gián tiếp qua điện thoại hay màn hình vi tính. Những thắc mắc của khách hàng về thông tin sản phẩm được giải đáp cụ thể để có thể đi đến ký kết những hợp đồng cung ứng với số lượng lớn. Thông qua hội chợ triển lãm, DN còn dễ dàng tìm thấy máy móc thiết bị, giải pháp công nghệ để kết nối, hợp tác cùng phát triển.

Nhận thấy những lợi ích thiết thực mà hội chợ triển lãm mang lại cho cộng đồng DN và người tiêu dùng, những năm gần đây Bình Dương liên tục tạo điều kiện để các tổ chức trong và ngoài nước mở những hội chợ triển lãm quy mô lớn. Để có thể tổ chức những hội chợ triển lãm quy mô quốc tế, trước đó Bình Dương cũng đã chú trọng xây dựng hạ tầng cho vấn đề này. Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương (WTC Expo) được xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm mục đích tạo ra không gian đủ sức tổ chức các hội chợ triển lãm quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu của DN trong và ngoài nước.

Không dừng lại ở mức tạo dựng không gian tổ chức hội chợ triển lãm, Bình Dương còn nắm bắt nhu cầu của DN để có kế hoạch tổ chức hội chợ triển lãm riêng cho từng ngành, từng lĩnh vực. Cùng với những hội chợ triển lãm hàng hóa sản phẩm của DN trong tỉnh, Bình Dương còn mời gọi, kết nối các tập đoàn, DN đầu tàu cả trong và ngoài nước về thiết bị máy móc, giải pháp công nghệ đưa sản phẩm đến trưng bày tận nơi để đáp ứng nhu cầu, góp phần giúp DN trong tỉnh dễ dàng kết nối, hợp tác để phát triển ngày càng bền vững hơn.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên