Kết nối, lan tỏa giá trị nhân đạo

Cập nhật: 23-11-2022 | 08:01:00

Với vai trò là tổ chức nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, thời gian qua các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo, kịp thời đổi mới phương thức triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn; kết nối, tạo sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái rộng khắp trong cộng đồng.

Hiến máu cứu người, ứng phó với thảm họa, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Tháng nhân đạo, “Chợ 0 đồng”, nhà CTĐ, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tiếp sức đến trường”… là những phong trào, hoạt động cụ thể, đã được Hội CTĐ các cấp trong tỉnh thực hiện rất hiệu quả nhiều năm qua. Tất cả đều hướng đến chăm lo, chia sẻ, bảo vệ những trường hợp khó khăn, yếu thế trong xã hội. Bằng những hành động thiết thực, thấm đậm tình người, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã trở thành trung tâm của lòng nhân ái, kết nối những trái tim, tấm lòng thiện nguyện để thực hiện công tác nhân đạo; đồng thời nhân lên ngày càng nhiều hơn những hành động nhân ái, tô thắm thêm truyền thống quý báu “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc.

Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội, gây ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến những gia đình nghèo, công nhân lao động, những người có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “Vì mọi người, ở mọi nơi”, những “chiến sĩ áo đỏ” tại địa phương đã xông pha, không ngại hiểm nguy, vất vả để sát cánh cùng cả hệ thống chính trị phòng chống, hỗ trợ phòng chống dịch và chăm lo cho nhân dân. Hình ảnh những chuyến xe hỗ trợ, những “Phiên chợ 0 đồng” đã trở nên quen thuộc, thân thương, gây xúc động mạnh mẽ trong lòng mỗi người dân trong cơn đại dịch…

Có thể nói, thực tiễn hoạt động của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã khẳng định vai trò là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp. Các phong trào, cuộc vận động của hội không những thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh mà còn tạo sự kết nối để lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân đạo trong đời sống xã hội.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên