Khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Cập nhật: 04-12-2023 | 11:48:53

(BDO) Sáng 4-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023. Tham dự có ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC. Tham dự khai mạc còn có ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế (Horasis) châu Á; ông John Jung, Chủ tịch, Nhà đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF).


Ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 là cách thức tỉnh Bình Dương khích lệ sự quan tâm của cộng đồng đến những vấn đề toàn cầu, cùng trao đổi và đề xuất giải pháp. Diễn đàn lần này là cơ hội để Chính phủ và doanh nghiệp của Bình Dương, Việt Nam nói riêng, của châu Á và thế giới nói chung cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động cùng phát triển; tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. 

Ông Huỳnh Thành Đạt tin tưởng diễn đàn lần này sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học - công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".




Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn. Ảnh: Quốc Chiến

Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao tỉnh Bình Dương, khi 3 lần tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis (2018, 2019 và 2022); cùng với đó bước phát triển của chiến lược thành phố thông minh Bình Dương, cụ thể là Bình Dương được vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21 và trong ba năm 2021, 2022, 2023 tỉnh lọt vào danh sách Top7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh. Đặc biệt, năm 2023 ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu cộng đồng thông minh của năm, Top 1 ICF 2023. Bộ trưởng cho biết, những kết quả trên có sự đồng hành xuyên suốt của Tổng Công ty Becamex IDC, sự nỗ lực và hỗ trợ từ Tổng Công ty Becamex IDC. Bình Dương đã bắt đầu một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội đầy ấn tượng, ứng dụng triệt để chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong những dự án cụ thể nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một thông minh hơn, tốt đẹp hơn và đáng sống hơn. Một hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo đang được phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương, như: Trung tâm Điều hành thông minh, EIU Campus với Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Fablab, Trung tâm sản xuất tiên tiến; Trung tâm Thương mại thế giới (WTC)… mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Bình Dương.


Ông John Jung trao biểu trưng ICF cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC

Phát biểu chào mừng, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, cách đây hơn 25 năm, từ một địa phương có nền kinh tế phát triển thấp, Bình Dương đã quyết tâm đổi mới và phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đến nay, Bình Dương trở thành địa phương đứng vị trí thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh. Kinh tế Bình Dương không ngừng chuyển mình và đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp - đô thị và dịch vụ. Tốc độ đô thị hóa và diện mạo đô thị ngày càng rõ nét theo hướng văn minh và từng bước hiện đại. 

Diễn đàn là cơ hội lớn để Bình Dương cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, giới thiệu những công trình và dự án mới, đồng thời trình bày những định hướng phát triển và thu hút đầu tư trong giai đoạn mới với mục tiêu tạo giá trị gia tăng cao hơn cho nền kinh tế tỉnh nhà; tiếp tục quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học - công nghệ để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới.

Tại buổi lễ, ông John Jung chúc mừng tỉnh Bình Dương và trao biểu trưng ICF cho lãnh đạo tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC. 

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên