Khai mạc Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế tại Quảng Bình

Cập nhật: 11-07-2024 | 06:57:24

Tối 10-7, tại Khu đô thị Regal Legend (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới), Sở Du lịch Quảng Bình, Công ty Cổ phần Regal Group và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế. Chương trình là điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện của Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024.


Các đại biểu tham quan gian hàng ẩm thực đến từ tỉnh Quảng Nam.

Tại chương trình, bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết: Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo cho du khách thêm nhiều trải nghiệm tại Quảng Bình, từ ngày 6-13/7, Sở đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện Tuần Du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế nằm trong Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) là một trong những chương trình điểm nhấn của chuỗi các sự kiện Tuần Du lịch Quảng Bình năm nay. Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Quảng Bình nói riêng và ẩm thực các vùng miền nói chung tới nhân dân và khách du lịch.

Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế diễn ra trong các ngày 10-14/7, với quy mô khoảng 90 gian hàng, trong đó 50 gian hàng ẩm thực của các đơn vị trong, ngoài tỉnh và 40 gian hàng OCOP, quảng bá du lịch. Lễ hội tổ chức các hoạt động, sự kiện: phố ẩm thực và xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch; biểu diễn cộng đồng và các trò chơi dân gian; quảng diễn workshop của các nghệ nhân nổi tiếng từ các vùng miền Bắc - Trung - Nam, trải nghiệm dùng thử món ăn dành cho công chúng…

Đến với lễ hội, người dân và du khách vừa có những trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ẩm thực, thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền; tham quan, tìm hiểu du lịch địa phương, vừa được thưởng lãm các chương trình nghệ thuật truyền thống và hiện đại đặc sắc, ấn tượng. Đặc biệt, chương trình âm nhạc EDM - Lễ hội EDM và màn bắn pháo hoa tầm thấp (diễn ra tối 12/7) cùng sự tham gia của các ca sỹ, DJ, vũ công nổi tiếng…, góp phần mang đến không gian âm nhạc đa sắc màu, “đại tiệc” âm thanh, ánh sáng sống động và ấn tượng.

Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế hứa hẹn là chương trình độc đáo, hấp dẫn khách du lịch. Ban tổ chức hy vọng sẽ tạo nên bầu không khí lễ hội mùa hè nóng bỏng, mang đến cho du khách nhiều cảm xúc và trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Quảng Bình.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên