Khai mạc lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023

Cập nhật: 22-05-2023 | 20:57:23

(BDO) Tối 22-5, UBND TP.Thuận An đã tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023 với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn”. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo TP.Thuận An cùng đông đảo người dân, du khách tham gia lễ hội.

 Lãnh đạo tỉnh và TP.Thuận An trao hoa cùng biểu trưng Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” cho đại diện các xã, phường tham gia lễ hội

Từ nhiều năm qua, Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” đã trở thành một trong những lễ hội văn hóa truyền thống của TP. Thuận An. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 28-5, tại khu vực cầu Ngang, phường Hưng Định, với nhiều hoạt động phong phú phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, mua sắm của người dân và du khách gần xa.

 Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương và đông đảo người dân tham dự Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”

Lễ hội được tổ chức không chỉ phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, thưởng thức các món ăn ngon, những đặc sản trái cây nổi tiếng của vùng đất Lái Thiêu, mà còn nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc giữ gìn vườn cây, bảo tồn các giống cây trồng ăn quả và hướng đến mục đích khôi phục lại thương hiệu “vườn cây ăn trái Lái Thiêu” đã gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Thuận An.

Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết thông qua lễ hội lần này, UBND thành phố mong muốn các đơn vị chức năng của thành phố tăng cường liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, các nhà vườn để cùng chung tay góp sức khôi phục lại thương hiệu du lịch Cầu Ngang - Lái Thiêu nổi tiếng trước đây.

  Du khách tham quan, mua sắm đặc sản cây trái tại gian hàng trưng bày ở Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”

 

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm nay

 

Các gian hàng trái cây thu hút nhiều khách đến tham quan mua sắm

UBND thành phố kêu gọi các hộ nông dân, nhà vườn trên địa bàn thành phố luôn nỗ lực, phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục duy trì, phát triển vườn cây ăn trái đặc sản quý báu của địa phương. Đặc biệt, bà con cần thay đổi tư duy, hình thức kinh doanh, thân thiện trong phục vụ du khách; góp phần giữ gìn và xây dựng một hình ảnh thân thiện, nhiệt tình, mến khách để ngày càng thu hút nhiều du khách đến với vùng đất Lái Thiêu nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Hồng Thuận-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=15737
Quay lên trên