Khai mạc 'Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024'

Cập nhật: 12-07-2024 | 06:40:16

Tối 11-7, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc “Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trình diễn tại lễ khai mạc.

Đêm khai mạc diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển” với 2 chương. Ở chương 1: "Tinh hoa đất biển" đã làm nổi bật văn hóa biển của người dân ven biển Miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng. Chương 2 chủ đề "Quy Nhơn - thành phố xanh tỏa sáng" đã thể hiện hình ảnh thành phố biển xanh Quy Nhơn - Bình Định như thành phố của những ngôi sao tỏa sáng, năng động trong kinh tế; giàu truyền thống trong lịch sử - văn hóa; thành phố xanh, sạch và hạnh phúc.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, tiềm năng các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định; góp phần tôn vinh và truyền cảm hứng cho ngư dân an tâm ra khơi, bám biển, phát triển nghề đánh bắt thủy sản bền vững, hiệu quả, đóng góp cho sự tăng trưởng, phát triển kinh tế và giữ vững vùng biển đảo biên cương của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định chia sẻ, những năm qua, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là nghề khai thác cá ngừ đại dương với đội tàu 1.400 chiếc hoạt động chuyên nghiệp, hàng năm đánh bắt gần 14.000 tấn (chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương của cả nước).

Tỉnh đã tập trung mời gọi, thu hút đầu tư các nhà máy chế biến, xuất khẩu thủy sản; đặc biệt là chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá ngừ đại dương với thương hiệu “Cá ngừ đại dương Bình Định” đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và đã xuất khẩu đến các thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Từ đó, góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm, nâng cao giá trị sản xuất, từng bước đưa kinh tế biển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh.

Dịp này, người dân và du khách cũng được trải nghiệm, khám phá nhiều hoạt động độc đáo, phong phú như: Thưởng thức ẩm thực dùng cá ngừ đại dương Bình Định chế biến các món Âu, Nhật, Hàn...; tham quan các gian hàng thao diễn nghề và trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Định và các tỉnh bạn; chiêm ngưỡng và thưởng thức chương trình “Biểu diễn mổ, phi lê cá ngừ đại dương Bình Định” do các đầu bếp hàng đầu Nhật Bản biểu diễn; biểu diễn âm nhạc sôi động kết hợp biểu diễn carnival; các loại hình nghệ thuật đặc sắc của tỉnh như: bài chòi, hát tuồng, múa chăm...; thưởng thức các tiết mục Lễ hội đường phố, Lễ hội ánh sáng...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên