Khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai năm 2023

Cập nhật: 27-10-2023 | 10:44:57

Tối 26-10, tại huyện Bảo Yên, Sở Văn hoá - Thể thao phối hợp với UBND huyện Bảo Yên tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai lần thứ XX, năm 2023.

Đại biểu dự chương trình.

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng gần 300 diễn viên của 9 đội thi tuyên truyền lưu động và đông đảo Nhân dân huyện Bảo Yên.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi.

Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai được tổ chức hai năm một lần. Năm nay là lần thứ 20 liên hoan được tổ chức, nhằm tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến Nhân dân các dân tộc trên địa bàn; đưa văn hóa đến với công chúng, đặc biệt là vùng cao, vùng xa, khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Dự Liên hoan có 9 đội tuyên truyền đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Các đội sẽ tham gia 6 phần thi: Thi phóng sự tuyên truyền, văn nghệ cổ động, tuyên truyền miệng, kịch bản thông tin, cổ động trực quan, trang trí xe tuyên truyền cổ động.

Đặc biệt, ở phần thi văn nghệ cổ động, các tiết mục phải thuộc 3 thể loại ca, múa, nhạc, được dàn dựng công phu, khuyến khích các tiết mục phát triển các chất liệu dân ca, dân vũ các dân tộc Lào cai và các ca khúc sáng tác mới về địa phương phù hợp với chương trình tuyên truyền cơ sở.

Việc tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động lần này nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở. Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức người dân, nhất là bà con khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các đội thi mang đến Liên hoan những tiết mục đặc sắc.

Liên hoan cũng là dịp để ngành văn hoá các huyện, thị xã, thành phố giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ tuyên truyền lưu động để cùng phát huy vai trò của công tác tuyên truyền lưu động.

Ngay sau lễ khai mạc, Liên hoan đã diễn ra phần thi văn nghệ cổ động của các đội tuyên truyền lưu động huyện Bảo Yên, Văn Bàn, Bảo Thắng và thành phố Lào Cai.

Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày: 26 - 28/10.

Theo baolaocai.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên