Khai thác lợi thế, cùng phát triển

Cập nhật: 07-06-2023 | 09:49:52

Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 chỉ rõ định hướng trên nhiều lĩnh vực để các tỉnh, thành trong vùng hợp lực thực hiện nhằm mang đến hiệu quả cao nhất, bền vững nhất trên đường phát triển. Bình Dương hiện đã và đang triển khai quyết liệt tinh thần của nghị quyết này nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đồng thời đóng góp xứng đáng vào thành quả chung của vùng và cả nước.

Trên hành trình phát triển những năm qua, với những thành công rực rỡ về nhiều mặt, Bình Dương đã khẳng định được vai trò, vị thế quan trọng trong vùng. Với tiềm lực hiện có, cùng tiềm năng, lợi thế của địa phương, Bình Dương đã và đang tích cực, chủ động kết nối với các tỉnh, thành trong vùng, khai thác lợi thế, hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng là lĩnh vực nổi trội thể hiện sự chủ động, tầm nhìn phát triển vùng của Bình Dương. Hiện tại, Bình Dương đang quyết liệt với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án giao thông đường Vành đai 3 để kịp khởi công theo kế hoạch đã đề ra. Thúc đẩy nhanh dự án này chính là thực hiện quyết liệt sự chỉ đạo của Chính phủ, đúng tinh thần Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị, đồng thời Bình Dương nhìn nhận đúng đắn lợi ích to lớn của công trình đường Vành đai 3 đối với địa phương và các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ.

Cùng với đó, Bình Dương cũng đã và đang chủ động phối hợp với các địa phương trong vùng, các bộ, ngành Trung ương để xúc tiến dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành. Trước đó, Bình Dương đã chủ động phối hợp cùng Tây Ninh và Đồng Nai thực hiện một số dự án, mở ra hướng kết nối mới, thuận lợi cho cả đôi bên và cả vùng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Không dừng lại ở hạ tầng giao thông, mới đây Bình Dương và Tây Ninh đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ giao thông đến công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Tỉnh nhà cũng đã chủ động cùng TP.Hồ Chí Minh nghiên cứu, khảo sát tuyến đường thủy trên sông Sài Gòn để đầu tư, khai thác, thúc đẩy giao thương, đặc biệt là vận tải hàng hóa và du lịch… Sự chủ động hợp tác của các tỉnh, thành trong vùng chính là điều kiện để hỗ trợ, khai thác lợi thế của từng địa phương, tạo nên sức mạnh, động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung.

TRIỆU PHONG  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên