Khai thác thị trường tiềm năng

Cập nhật: 16-04-2024 | 08:22:53

Horasis Ấn Độ 2023, Horasis Trung Quốc 2024 - hai sự kiện kinh tế lớn được Bình Dương đăng cai tổ chức thể hiện rất rõ bước đi chiến lược của tỉnh nhà nhằm tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại với hai thị trường tiềm năng này. Ấn Độ, Trung Quốc là hai nền kinh tế lớn, là những thị trường tỷ dân, doanh nghiệp ở bất cứ ngành hàng nào cũng đều có nhu cầu khai thác.

Horasis Trung Quốc diễn ra tại Bình Dương với sự có mặt của khoảng 700 quan khách quốc tế. Ngoài các phiên hội thảo trên nhiều lĩnh vực, vấn đề, từ kinh tế đến môi trường xã hội, chuyển đổi số, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, xây dựng chuỗi cung ứng… các đoàn khách quốc tế còn có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp mạnh của địa phương, cùng với những chuyến tham quan, chứng kiến sức phát triển mạnh mẽ, sinh động của đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Thông qua các hoạt động, chắc chắn hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, sự cầu thị, mến khách của Bình Dương sẽ gây ấn tượng mạnh trong lòng đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

“Mời khách đến nhà” trao đổi, hợp tác cùng phát triển chắc chắn sẽ mang lại những kết quả có lợi cho cả đôi bên, rất đáng để kỳ vọng. Trước Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, doanh nghiệp Bình Dương đã trực tiếp đến thăm, làm việc với các địa phương, doanh nghiệp của Trung Quốc. Tại các chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh cũng đã chứng kiến doanh nghiệp hai bên ký kết những biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, ngoài các phiên hội thảo chung, đáng chú ý còn có hai phiên đặc biệt của Bình Dương về môi trường đầu tư hướng đến bền vững và phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Với hai phiên đặc biệt này, thêm lần nữa Bình Dương thể hiện sự chủ động, tích cực trong hợp tác, thúc đẩy đầu tư, khai thác thương mại trên tiến trình phát triển. Tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư hấp dẫn của Bình Dương sẽ là sức hút đối với các nhà đầu tư, đối tác quốc tế.

Cùng với Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis, Bình Dương đang là thành viên chính thức của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới, Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, mọi hoạt động liên quan sẽ góp phần quan trọng cho Bình Dương hiện thực hóa các mục tiêu phát triển, vươn tới một nền kinh tế mạnh, xã hội thịnh vượng...

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên