Khẩn trương chuẩn bị các hoạt động Lễ hội “Mùa trái chín”

Cập nhật: 08-06-2024 | 06:56:35

Chỉ còn hơn một tuần nữa Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 sẽ chính thức khai hội để đón người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Để các hoạt động phục vụ tại lễ hội năm nay diễn ra bảo đảm về tiến độ, các đơn vị đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị.

Phong phú hoạt động

Theo kế hoạch, Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 22-6 tại khu vực Cầu Ngang (phường Hưng Định, TP.Thuận An). Để chuẩn bị cho lễ hội này, những ngày qua, các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động theo kế hoạch được phân công nhằm bảo đảm về tiến độ để lễ hội diễn ra một cách chu đáo, tạo được dấu ấn trong lòng mọi người.

Giải việt dã “Cung đường mùa trái chín” tiếp tục được tổ chức đã thu hút đông đảo vận động viên đăng ký tham gia

Trao đổi với P.V, ông Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, cho hay trong lễ hội này, Hội VHNT tỉnh sẽ tham gia 2 hoạt động là: Triển lãm ảnh nghệ thuật và tổ chức cuộc thi Photo Marathon ảnh đẹp mùa trái chín cùng chủ đề “Sắc màu quê hương”. Theo ông Hiến, mọi công tác được hội chuẩn bị cơ bản và chỉ chờ đến ngày để triển khai.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan Thường trực Ban tổ chức Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay, tính đến ngày 4-6, các đơn vị đăng ký tham gia hội chợ trái cây - liên hoan ẩm thực du lịch trong không gian lễ hội là 84 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng trái cây và 49 gian hàng ẩm thực.

Theo đó, để phục vụ cho triển lãm ảnh nghệ thuật, đến thời điểm này, Hội VHNT tỉnh đã tiếp nhận hơn 350 ảnh của các tác giả chuyên, không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia. Hội sẽ mời các thành viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tiến hành tuyển chọn khoảng 70 ảnh chất lượng, bảo đảm các nội dung yêu cầu đề ra để trưng bày phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay.

Để tạo thêm không khí sinh động, phong phú, tươi mới phục vụ trong lễ hội năm nay, ngoài triển lãm ảnh, Hội VHNT tỉnh cũng sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi Photo Marathon ảnh đẹp mùa trái chín. Đây là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh (chỉ diễn ra từ 6 giờ ngày 15 đến 6 giờ ngày 17-6) nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh các vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách. Trên cơ sở các tác phẩm dự thi, Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm giải nhanh để chọn ra 11 tác phẩm đạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích) cùng trưng bày chung trong khu vực triển lãm ảnh nghệ thuật mà hội thực hiện tại lễ hội.

Ảnh đẹp về vườn cây ăn trái được chọn để trưng bày trong hoạt động “Triển lãm ảnh đẹp du lịch - xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương” (ảnh do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cung cấp)

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho hay trong không gian lễ hội năm nay, trung tâm được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao nhiệm vụ phối hợp với các phòng trực thuộc sở thực hiện “Triển lãm ảnh đẹp du lịch - xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương”. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho triển lãm ảnh cơ bản đã xong, đang chờ đến ngày để thực hiện. Ngoài nguồn ảnh tư liệu sẵn có, trung tâm còn phối hợp với Câu lạc bộ Truyền thông và ảnh du lịch Bình Dương để lựa chọn những ảnh đẹp đặc trưng để giới thiệu đến khách tham quan trong thời gian diễn ra lễ hội. Trung tâm cũng đã mời các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm đặc trưng của đơn vị, của tỉnh nhà đến với khách tham quan.

Chuẩn bị chu đáo

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, tham gia Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024, UBND thành phố đã thành lập 5 tổ phục vụ cho lễ hội, gồm: Tổ truyền thông, Tổ hậu cần, Tổ an ninh trật tự, Tổ quản lý giá cả - an toàn thực phẩm, Tổ y tế và Tổ tình nguyện. Cùng với đó, TP.Thuận An đã tiến hành san lấp mặt bằng tại khu đất trống 1,5 ha để bàn giao mặt bằng cho Ban Tổ chức lễ hội triển khai các hoạt động. Địa phương cũng đã làm việc với đơn vị thu gom rác thải để thống nhất các nội dung công việc nhằm bảo đảm công tác vệ sinh môi trường. Công an thành phố đang phối hợp xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự và phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội. Trung tâm y tế cũng đã xây dựng phương án và kế hoạch bố trí các kíp trực về y tế, cấp cứu tại khu vực lễ hội. Các ngành có liên quan đã thiết lập các đường dây nóng về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả để đưa vào hoạt động đúng ngày 15-6.

Ngoài những phần việc trên, TP.Thuận An cũng đang ráo riết chuẩn bị mọi mặt để tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ lễ hội, như: Hội thi “Duyên dáng Bình Dương”, Hội thi chạy việt dã “Cung đường vườn cây trái” và tham gia liên hoan đờn ca tài tử và biểu diễn, giao lưu âm nhạc đường phố. Riêng hội thi chạy việt dã “Cung đường mùa trái chín”, đến thời điểm này đã có 2.800 người đăng ký tham gia.

Mọi công tác chuẩn bị để phục vụ cho ngày khai mạc lễ hội đang được các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện. Với sự chuẩn bị này cùng các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn diễn ra trong thời gian lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân tỉnh nhà và du khách gần xa những ngày trải nghiệm thú vị.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=956
Quay lên trên