Khẩn trương điều tra vụ nữ kế toán bị sát hại

Cập nhật: 03-04-2023 | 08:07:23

Sau khi phối hợp truy bắt được nghi phạm Yang Zhong Wu (Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận, 47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) lẩn trốn tại tỉnh Gia Lai, lực lượng chức năng đã di lý đối tượng về Bình Dương để phục vụ công tác điều tra. Qua vận động quần chúng nhân dân cung cấp tin báo tố giác tội phạm, kết hợp tuần tra kiểm soát, Công an TX.Tân Uyên cũng đã tìm thấy ô tô của nghi phạm nằm sâu trong lô cao su tại phường Uyên Hưng, cách hiện trường vụ án mạng khoảng 10km.


Ô tô của ông Yang Zhong Wu tìm thấy sâu trong lô cao su vắng vẻ tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Án mạng trong công ty

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cung cấp, vào hơn 16 giờ 30 phút ngày 29-3, bà N.T.H. (người nấu ăn trong Công ty TNHH Vinh Nhuận) đi từ ngoài vào bếp ăn của công ty thì phát hiện ông Yang Zhong Wu từ trong nhà ăn bước vội ra ô tô bán tải rồi nhanh chóng rời đi. Khi vào nhà vệ sinh, bà H. phát hiện chị L.T.M. (kế toán công ty, 30 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) chết trong tư thế nằm úp trên vũng máu, có vết cắt ở cổ; tài sản và đồ đạc không bị mất. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện và thu giữ một con dao dài khoảng 30cm có dính tóc và vết máu trong bồn rửa tay. Khi lực lượng chức năng trích xuất dữ liệu camera an ninh tại khu vực hiện trường thì phát hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nữ kế toán và ông Yang Zhong Wu lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát…

Nhằm nhanh chóng làm rõ vụ án, Công an TX.Tân Uyên vừa tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, vận động gia đình người thân của đối tượng thuyết phục ông Yang Zhong Wu ra đầu thú; vừa tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nắm tình hình địa bàn, địa điểm nghi vấn; đồng thời phối hợp trao đổi thông tin với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, công an các tỉnh, thành để lần theo dấu vết nghi phạm.

Manh mối vụ án dần hé mở

Qua trao đổi thông tin, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện đối tượng khả nghi có đặc điểm giống ông Yang Zhong Wu bị Công an tỉnh Bình Dương truy tìm đang xuất hiện ở Gia Lai nên đeo bám. Đến khoảng 21 giờ ngày 30-3, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an TX.Tân Uyên và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương xác định ông Yang Zhong Wu có mặt ở tại một cửa hàng thời trang trên đường Lê Duẩn, thuộc phường Phù Đổng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ngay lập tức, các trinh sát phối hợp khống chế, bắt giữ ông này đưa về cơ quan công an.

Thời điểm bị bắt giữ, ông Yang Zhong Wu cầm một số lượng lớn tiền mặt mệnh giá 500.000 đồng. Trên một số tờ tiền còn dính nhiều vết máu. Đến rạng sáng 1-4, lực lượng chức năng đã di lý nghi phạm về đến Bình Dương để phục vụ công tác điều tra.

Ở một diễn biến khác, cũng trong sáng 1-4, Công an TX.Tân Uyên phối hợp Công an phường Uyên Hưng tuần tra kiểm soát sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân đã phát hiện ô tô bán tải có đặc điểm giống với phương tiện của nghi phạm Yang Zhong Wu di chuyển rời khỏi công ty đang cất giấu trong lô cao su. Trong ngày 1-4, lực lượng chức năng phối hợp khám nghiệm ô tô bán tải của nghi phạm và đã phát hiện, thu giữ nhiều dấu vân tay, vết máu ở nhiều vị trí khác trên ô tô, như: Nắp gập thùng phía sau xe, ghế lái, cần số ô tô; ngoài ra cũng thu giữ gương tích hợp camera hành trình để trích xuất dữ liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm. Đến nay, với công tác điều tra diễn ra nhanh chóng, các manh mối tìm thấy ngày càng nhiều giúp lực lượng chức năng sớm làm rõ vụ án, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội trong việc đấu tranh, phòng, chống tội phạm hiệu quả, tiếp tục mang lại sự bình yên cho nhân dân.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1204
Quay lên trên