Khẳng định vai trò sức trẻ cống hiến

Cập nhật: 07-09-2024 | 10:27:49

Trong bất cứ giai đoạn nào của đất nước, thanh niên luôn thể hiện vai trò là “rường cột của nước nhà”. Thanh niên xung phong ra trận đánh đuổi giặc ngoại xâm khi đất nước lâm nguy. Thanh niên lên rừng, xuống biển khai hoang mở đất, xây dựng công trình khi đất nước hòa bình. Trong giai đoạn hiện nay, thanh niên ra sức học tập, nghiên cứu để bắt kịp xu thế phát triển chung. Để kịp thời định hướng cho thanh niên, các tổ chức đoàn - hội trong tỉnh cũng đã có những chương trình cụ thể để đoàn kết tập hợp thanh niên nhằm thực hiện thắng lợi những công trình, phần việc vì cộng đồng.

Có dịp đến bất cứ nơi đâu trong tỉnh, mọi người không khó để có thể bắt gặp màu áo xanh thanh niên tình nguyện. Trên các nẻo đường, màu áo xanh của những thanh niên tình nguyện đứng chốt phân luồng giao thông vào giờ cao điểm như nổi bật giữa dòng xe cộ ngược xuôi. Khắp các tuyến đường, ngõ hẻm bóng dáng thanh niên tình nguyện như vẫn in hằn trên những bức tường còn thơm mùi sơn mới, trên cột điện nở hoa hay những hàng cây ven đường mới trồng. Trong các tòa nhà là trụ sở của đơn vị hành chính, thanh niên tình nguyện không nề hà hướng dẫn, giúp đỡ người dân hoàn thành nhanh nhất những thủ tục hành chính họ cần…

Phát huy vai trò sức trẻ vì cộng đồng, thanh niên Bình Dương không chỉ thực hiện những công trình, phần việc tại các địa phương trong tỉnh, mà còn tình nguyện đến với các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bằng tấm lòng nhân ái, thanh niên Bình Dương đã vận động và đóng góp xây nhà cho hộ nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc, mua tặng áo ấm cho em thơ khi đông về, tặng tập sách và đồ dùng học tập cho học sinh khi bước vào năm học mới. Mỗi chuyến đi của thanh niên Bình Dương đều có sự góp mặt của đội ngũ thầy thuốc trẻ và trong hành trang mang theo ngoài quà bánh, tiền mặt còn là thuốc men chữa bệnh. Họ phối hợp vừa tặng quà và khám chữa bệnh cho những người nghèo không may mắc bệnh mà không có điều kiện chữa trị.

Rất nhiều những công trình, phần việc đã được thanh niên Bình Dương thực hiện trên khắp mọi miền đất nước. Những công trình, phần việc này chắc chắn để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân các tỉnh nơi họ đặt chân đến. Còn đối với người dân Bình Dương, trong chuyến du lịch vô tình bắt gặp tấm biển “Công trình thanh niên Bình Dương tặng” ở đâu đó, ắt hẳn cũng cảm thấy tự hào. Ngoài những công trình, phần việc có thể dễ dàng nhận thấy, thanh niên Bình Dương còn thực hiện nhiều phần việc nhằm thắt chặt khối đại đoàn kết; định hướng nhân cách, lối sống cho thanh thiếu nhi. Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu nhi là những phần việc mà các tổ chức đoàn - hội thanh niên Bình Dương đã thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Trong những ngày này, thanh niên Bình Dương đang vào cuộc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. Các hoạt động, phong trào do thanh niên Bình Dương phát động và thực hiện thêm một lần nửa khẳng định vai trò sức trẻ cống hiến vì cộng đồng.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=130
Quay lên trên