Khi chủ doanh nghiệp tư nhân là đảng viên- Bài 2

Cập nhật: 27-10-2023 | 08:57:01

Bài 2: “Làm hay nghị quyết”, phát triển doanh nghiệp bền vững

(BDO) Từ thực tế cho thấy, doanh nghiệp (DN) nói chung, DN tư nhân nói riêng, DN nào có tổ chức Đảng, đảng viên và khi chủ DN là đảng viên, DN đó đều hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại DN cũng tốt hơn; đời sống của người lao động (NLĐ) được quan tâm đầy đủ; tình trạng tranh chấp lao động, đình công ít xảy ra…

Cụ thể hóa nghị quyết của Đảng

Cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách hiệu quả đang là vấn đề thực tiễn đặt ra hiện nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, yếu kém trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng: “Nghị quyết thì thật là hay/Xem ra thực hiện còn gay trăm bề”; từ đó yêu cầu: “Nghị quyết hay nhưng mà làm phải hay hơn cả nghị quyết”.

Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự thống nhất cao trong việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng.

Bám sát các chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, các đảng viên Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai đã hoạch định chiến lược phát triển SXKD phù hợp, xây dựng thương hiệu, đạt nhiều giải thưởng uy tín

Tại các DN tư nhân, khi đảng viên là chủ DN sẽ có điều kiện thuận lợi để nắm vững các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng thông qua sinh hoạt Đảng, học tập nghị quyết…

Từ đó, với vai trò là đảng viên, người đứng đầu, các chủ DN sẽ phát huy được vai trò trong quá trình tổ chức xây dựng các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn tại DN.

Cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách hiệu quả đang là một vấn đề thực tiễn đặt ra hiện nay. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, yếu kém trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng: “Nghị quyết thì thật là hay/Xem ra thực hiện còn gay trăm bề”; từ đó yêu cầu: “Nghị quyết hay nhưng mà làm phải hay hơn cả nghị quyết”...

Ông Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Chi bộ Hiệp hội Giày da Bình Dương, Giám đốc Công ty TNHH Nam Bình, chia sẻ: “Trong quá trình sinh hoạt Đảng, chủ DN là đảng viên sẽ nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế... Nhờ đó, chúng tôi đề ra được những kế hoạch đúng đắn trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), tránh được những sự cố bất ngờ xảy ra, giúp cho DN phát triển ổn định…”.

Thời gian qua, Công ty TNHH Nam Bình cũng chịu ảnh hưởng từ tình hình khó khăn chung của kinh tế thế giới, nhưng nhờ nắm vững đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, bằng nhiều giải pháp điều hành kịp thời, hoạt động SXKD của DN vẫn được duy trì ổn định, việc làm và thu nhập của NLĐ được bảo đảm với bình quân thu nhập thấp nhất là 8 triệu động và cao nhất là 15 triệu đồng/người/ tháng.

Ngoài ra, công ty còn có nhiều chính sách phúc lợi, đãi ngộ, chăm lo cho NLĐ, như thưởng lương tháng 13 từ 7-8 triệu đồng/ người; tặng quà cho con NLĐ nhân năm học mới hàng năm với 1 phần quà, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt, 1 bộ sách giáo khoa, tập viết và cặp sách học sinh...

Duy trì, phát triển SXKD hiệu quả

Tại Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai, (TX.Bến Cát) chuyên sản xuất máy phát điện có công suất từ 10 KVA đến 2.500 KVA với thương hiệu độc quyền là SBMPOWER, vai trò của đảng viên khi là chủ DN cũng được phát huy hiệu quả.

Những năm gần đây, bám sát các chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, công ty đã hoạch định chiến lược phát triển SXKD phù hợp, xây dựng thương hiệu, đạt nhiều giải thưởng uy tín, như giải thưởng chất lượng quốc gia Việt Nam với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế thay thế hàng nhập khẩu, được phân phối trên thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế như Campuchia, Lào…

Được quan tâm, chăm lo đời sống, người lao động tại Công ty TNHH Nam Bình yên tâm làm việc, đồng hành với sự phát triển của DN

Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động lên mọi mặt đời sống của xã hội và Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai cũng không ngoại lệ.

Nhưng nhờ nắm bắt được kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công ty đã vận dụng linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành SXKD, cùng với sự am hiểu công nghệ và thị trường, đã vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động ổn định.

Ông Trần Thành Trọng, Bí thư Chi bộ Hiệp hội Cơ điện Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai đã chèo lái con thuyền công ty, phát huy được các lợi thế cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành và bảo đảm thời gian giao hàng chuyên nghiệp.

DN vì thế đã nhanh chóng phục hồi và tiếp tục tăng trưởng về số lượng đơn hàng đặt mua sản phẩm.

Hiện nay, những biến động, bất ổn từ tình hình thế giới đã tác động, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của nhiều DN trong nước.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai vẫn vững vàng trong gian khó; duy trì SXKD ổn định, tạo việc làm, bảo đảm thu nhập và đời sống cho NLĐ với mức thu nhập bình quân đạt 15 triệu đồng/ người/ tháng.

Đồng thời, công ty còn thực hiện tốt những chính sách phúc lợi cho NLĐ, như phụ cấp ăn trưa, lương tháng 13, thưởng thêm theo doanh thu kinh doanh...

“Tổ chức Đảng trong DN tư nhân không cản trở sự phát triển của DN như một số người nghĩ. Ngược lại, DN tư nhân có tổ chức Đảng, nhất là khi chủ DN là đảng viên sẽ giúp cho quá trình SXKD của DN tuân thủ đúng pháp luật, phát triển theo hướng tích cực hơn; góp phần bảo đảm điều tiết hài hòa giữa 3 lợi ích: Lợi ích nhà nước, lợi ích DN và lợi ích của NLĐ…”, ông Trần Thành Trọng cho biết.

‘‘ Trong quá trình sinh hoạt Đảng, chủ DN là đảng viên sẽ nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế... Nhờ đó, chúng tôi đề ra được những kế hoạch đúng đắn trong SXKD, tránh được những sự cố bất ngờ xảy ra, giúp cho DN phát triển ổn định…”.
(Ông Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Chi bộ Hiệp hội Giày da Bình Dương, Giám đốc Công ty TNHH Nam Bình)

(còn tiếp)

KHÁNH PHONG - THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên