Khi mai vàng chớm nụ…

Cập nhật: 31-12-2015 | 07:14:08

Là xuân mới lại sắp về! Nhìn lại một năm đã qua, hẳn ai cũng phải vui mừng bởi những thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã gặt hái được. Năm 2015, một năm với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh nhà đã để lại trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể người dân những dấu ấn sâu đậm, cùng với đó là sự kỳ vọng lớn lao vào những thành công trong năm mới.

 Năm 2015, nét nổi bật trên lĩnh vực chính trị của tỉnh nhà đó chính là thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là Đại hội lần thứ X của Đảng bộ tỉnh - một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho chặng đường phát triển 5 năm tới và những năm kế tiếp của Bình Dương. Nhiều nghị quyết đã được thông qua với tinh thần tập trung trí tuệ, quyết tâm cao độ để hoàn thành thắng lợi. Trong đó, mục tiêu bao quát và cũng hết sức nặng nề đó là xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại, trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Mục tiêu đã quyết, tinh thần, nghị lực đã được vun bồi và thời gian cũng không chờ đợi. Tiềm lực kinh tế - xã hội của Bình Dương hiện tại là cơ sở vững chắc để đặt niềm tin vào việc hoàn thành mục tiêu đã định. Bình Dương, từ một tỉnh thuần nông, sau 19 năm tái lập đã thực sự trở thành một địa phương mạnh về kinh tế, đặc biệt là công nghiệp và thương mại - dịch vụ, kéo theo đó là giá trị kinh tế nông nghiệp ngày một nâng cao.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với tỷ trọng công nghiệp chiếm 60%, dịch vụ chiếm 37,3%, nông nghiệp còn 2,7% trong tổng GDP. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2015 khoảng 72,3 triệu đồng/ người (hơn 3.200 USD). Công nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, bình quân 15,7%/ năm. Dịch vụ phát triển nhanh, bình quân đạt 20,9%/năm, sản phẩm dịch vụ ngày càng đa dạng. Xuất khẩu duy trì mức tăng trưởng cao, bình quân 19,5%/năm.

Đến thời điểm này Bình Dương đã trở thành một tỉnh công nghiệp. Toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp tập trung, trên 20.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bình Dương cũng là một trong năm tỉnh, thành trong cả nước thu hút đầu tư nước ngoài vượt ngưỡng 20 tỷ USD từ cuối 2014, đạt trên 23 tỷ USD tính đến cuối năm 2015. Thu ngân sách cũng đã vượt qua con số 36.000 tỷ đồng.

Bình Dương hiện tại là một tỉnh mạnh về kinh tế, vững về chính trị - quốc phòng - an ninh, văn hóa - xã hội cùng song hành phát triển toàn diện. Nhắc lại những thành công rực rỡ trên trong thời khắc kết thúc năm cũ cũng chính là đặt trọn niềm tin về một thành phố Bình Dương đang đến rất gần!

 

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1081
Quay lên trên