Khi thế giới vinh danh

Cập nhật: 22-06-2022 | 08:34:01

Bất kỳ lĩnh vực nào, địa phương nào trên toàn cầu khi được thế giới vinh danh thì chắc chắn phải đạt các tiêu chí khắt khe đã đề ra, có giá trị vượt trội, kể cả không gian, thời gian. Với Cộng đồng thông minh thế giới ICF cũng vậy, để được trở thành thành viên của diễn đàn này phải đáp ứng các tiêu chí của tổ chức, đặc biệt khi lọt vào TOP 21 (Smart 21) hay TOP 7 thì các tiêu chí đánh giá càng khắt khe hơn.

ICF là diễn đàn toàn cầu, có sự tham gia của hơn 180 thành viên là các đô thị thông minh, thịnh vượng khắp thế giới. Bộ tiêu chí của ICF là một hệ thống các câu hỏi rất sáng tạo cả định lượng và định tính, mang tính nền tảng giúp cho các cộng đồng có thể đo lường được sự thông minh. Qua đó, có những định hướng phát triển, cải thiện chất lượng dịch vụ cộng đồng, huy động lực lượng tham gia và tranh thủ sự ủng hộ của toàn khu vực. Việc đạt được yêu cầu của bộ tiêu chí là điều kiện bắt buộc để có thể chính thức trở thành thành viên của mạng lưới ICF. Theo ông Louis Zacharilla, đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, ICF có tầm ảnh hưởng toàn cầu với 6 tiêu chí, gồm: Kết nối - Băng thông rộng; lực lượng lao động; đổi mới sáng tạo; bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; ủng hộ khích lệ và bền vững.

Điều đó cho thấy, Bình Dương đã có những bước đi thích hợp để đáp ứng các yêu cầu của ICF đề ra, khi 3 lần liên tiếp đạt Smart 21 và được vinh danh TOP 7 ngay tại thành phố mới Bình Dương vào tối 21-6-2022. Trong khuôn khổ lễ Vinh danh TOP 7 Cộng đồng Thông minh thế giới ICF, đoàn của ICF cũng đã có chuyến đi tham quan các địa điểm liên quan đến quá trình chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Theo nhận xét của ông Louis Zacharilla, các công trình thay đổi về công nghiệp, khu đô thị và thành phố thông minh nơi đây đang phát triển mạnh mẽ. Công nghệ và chuyển đổi số tăng trưởng nhanh chóng. Ông Louis Zacharilla cũng sẽ kể câu chuyện của Bình Dương với thế giới về một nơi thực hiện những giấc mơ, phát triển sự thông minh và đổi mới sáng tạo.

Câu chuyện của Bình Dương về xây dựng thành phố thông minh dù chỉ bắt đầu từ năm 2016 nhưng nay đã đạt được rất nhiều kết quả ấn tượng trong mắt cộng đồng ICF. Để có nền tảng xây dựng thành phố thông minh, đó còn là một câu chuyện dài của hơn 25 năm đổi mới, của vùng đất hội tụ, của những con người khí khái, có tầm nhìn, dám nghĩ, biết làm, luôn học hỏi, sáng tạo để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tầm nhìn đó tương đồng với mục tiêu của cộng đồng ICF, để hôm nay Bình Dương bước lên bục vinh quang. Tự hào thay, dù phía trước còn nhiều gian nan, thử thách.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên