Khi tuổi trẻ vào cuộc chống dịch

Cập nhật: 22-08-2020 | 09:04:19

Hè năm 2020 sẽ là một mùa hè đáng nhớ đối với những đội hình thanh niên tình nguyện, bởi lẽ ngoài các công trình, phần việc như mọi năm, đây còn là mùa hè thượng tôn tinh thần tình nguyện phòng, chống dịch bệnh của tuổi trẻ. “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát tờ rơi phòng dịch bệnh; vận động từng bó rau, gói mì để hỗ trợ lao động nghèo; đóng góp tiền bạc mua khẩu trang, nước rửa tay giúp người khốn khó… là những hành động đẹp của tuổi trẻ Bình Dương trong mùa hè này.

 Cùng với các công trình, phần việc đã đăng ký, mùa hè 2020 các đội hình tình nguyện còn kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Bước vào hè cũng là lúc TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần hai và có dấu hiệu lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với các ban, ngành chức năng trong tỉnh, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Tùy vào chức năng nhiệm vụ của từng đội hình tình nguyện, tất cả cùng lao vào “trận chiến” mới. Nói để dân hiểu, dân tin, dân làm theo là chưa đủ, tuổi trẻ Bình Dương vào cuộc với tinh thần làm trước nói sau.

Đẹp biết mấy hình ảnh màu áo xanh tình nguyện khuân vác gạo, thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay đến từng khu nhà trọ để phân phát cho công nhân mất việc làm. Đẹp biết mấy màu áo xanh tình nguyện sẵn sàng chịu ướt để che chắn cho học sinh khô ráo bước vào phòng thi. Còn nhiều những hình ảnh màu áo xanh tình nguyện với những công việc không tên trên các tuyến đường, khu dân cư, cửa ra vào các cơ quan, công sở để hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Một cụ già cần giúp đỡ, có thanh niên tình nguyện; một em bé cần học thêm trong mùa hè này, có thanh niên tình nguyện; một chị phụ nữ không biết cách cài đặt ứng dụng Bluezone, có thanh niên tình nguyện… Ở bất nơi đâu, trong tình huống nào cũng thấy màu áo xanh tình nguyện sẵn sàng làm ấm lòng người khác.

Dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu kết thúc. Hậu quả mà dịch bệnh để lại chưa thể đong đếm được, kéo theo đó là số lao động mất việc làm có thể tăng thêm, số người nghèo cần thực phẩm để vượt qua thời điểm dịch bệnh sẽ nhiều thêm. Do vậy, phần việc mà các đội hình thanh niên tình nguyện phải gồng gánh cũng nặng thêm. Trong những ngày này, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện ngược xuôi khắp nơi không ngoài mục đích kết nối các nhà hảo tâm tìm đúng địa chỉ giúp đỡ người cần giúp. Bên cạnh kết nối tình người, các đội hình thanh niên tình nguyện còn trực tiếp thực hiện nhiều phần việc làm ấm lòng người. Đó có thể là một địa chỉ phát quà từ thiện vào các ngày cố định trong tuần hoặc một “Cửa hàng 0 đồng” cung cấp thực phẩm mở cửa thường xuyên do tuổi trẻ đảm trách.

Dịch bệnh rồi sẽ qua, nhưng tình người trong mùa dịch là còn mãi. Và, khi nhớ về mùa dịch khốc liệt đã qua, màu áo xanh tình nguyện luôn ngự trị trong trái tim của nhiều người.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=697
Quay lên trên