Khởi đầu mới mối quan hệ Việt - Hàn

Cập nhật: 18-05-2024 | 05:58:16

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” lần thứ 6 tổ chức tại Bình Dương là chuỗi sự kiện được Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức từ năm 2015 nhằm thúc đẩy, tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh liên kết kinh tế, hợp tác phát triển thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 Trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc được nâng cấp lên Đối tác Chiến lược toàn diện, thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã coi Việt Nam là “cứ điểm” sản xuất, tuy nhiên, giờ đây, vượt ra khỏi đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất chế tạo, Hàn Quốc dự kiến đầu tư trong các lĩnh vực tăng trưởng mới như công nghiệp mũi nhọn, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số… Việt Nam và Hàn Quốc đã từng bước thiết lập quan hệ ngoại giao bền vững, mở ra chương mới trong quá trình hợp tác thông qua việc nâng cấp quan hệ song phương. Điều này thể hiện trên tinh thần tin tưởng về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ cho nhau về kinh tế, cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung.

Thời gian qua, Bình Dương đã dành nhiều sự quan tâm để doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đóng góp cho kinh tế của Bình Dương trong môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định. Hàn Quốc hiện là quốc gia đóng góp 10% vốn FDI vào Bình Dương. Chi hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương (KOCHAM Bình Dương), các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng trao đổi chặt chẽ với chính quyền Bình Dương. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Bình Dương tiếp tục lắng nghe và chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

“Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” là sự kiện nhằm góp phần đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương, thu hút đầu tư; tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đây còn là dịp để tỉnh Bình Dương đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh nhà, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc. Bên cạnh đó còn là không gian kết nối giúp các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi nhu cầu, tiềm năng, lợi thế, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh mới với kỳ vọng mở ra sự khởi đầu mới trong mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển và bền vững hơn

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên